ZixDoc gửi tặng quý thầy cô và các em học sinh Giáo án Địa lí 11 HK1 CV 5512 mới nhất dưới định dạng word hoàn toàn miễn phí. Tài liệu bao gồm các nội dung chính như: lý thuyết, phương pháp và kỹ thuật dạy học; sự chuẩn bị của giáo viên, học sinh; chuỗi các hoạt động học tập.... theo từng bài học trong SGK.
Trích dẫn Giáo án Địa lí 11 HK1 CV 5512 :
2 . Năng lực:
- Năng lực chung: tự học, giải quyết vấn đề, sử dụng CNTT & TT - Năng lực chuyên biệt: tư duy tổng hợp theo lãnh thổ, sử dụng biểu đồ
3 . Phẩm chất:
- Phẩm chất: Giúp học sinh rèn luyện bản thân phát triển các phẩm chất tốt đẹp: yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm
II. GIÁO VIÊN DẠY HỌC VÀ HỌC SINH
1 . Giáo viên: Máy tính, máy chiếu.
2 . Học sinh:
- SGK, vở ghi
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a) Mục tiêu:
- Tạo tình huống có vấn đề nhằm gây hứng thú học tập cho học sinh.
- Giải quyết một phần tình huống đề ra để kết nối với bài mới.
b) Nội dung: HS quan sát máy chiếu, sử dụng SGK.
c) Sản phẩm: HS nhớ lại kiến thức đã được học và vận dụng kiến thức của bản thân trả lời câu hỏi GV đưa ra.
d) Tổ chức thực hiện:
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: GV đặt câu hỏi:
+ Em hãy nêu các đặc điểm nổi bật nhất về nền kinh tế Hoa Kì
+ Tại sao nền kinh tế của Hoa Kì lại phát triển mạnh mẽ như vậy?
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: HS thực hiện nhiệm vụ bằng cách ghi ra giấy nháp.
Bước 3: Báo cáo, thảo luận: GV gọi một số HS trả lời, HS khác nhận xét, bổ sung.
Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS, trên cơ sở đó dẫn dắt HS vào bài học mới.
B. HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
Hoạt động 1: Quy mô nền kinh tế (Cả Lớp)
a) Mục tiêu : - Nắm được quy mô nền kinh tế Hoa Kỳ
- Tính được tỷ trọng GDP của Hoa Kỳ so với thế giới
- Phân tích số liệu
- Đưa ra 1 số ý giải thích về quy mô nền kinh tế Hoa Kỳ
b) Nội dung: HS quan sát máy chiếu, sử dụng SGK để tìm hiểu nội dung kiến thức theo yêu cầu của GV.
c) Sản phẩm: HS hoàn thành tìm hiểu kiến thức:
Tải về để xem bản đầy đủ và chính xác nhất!
Trích dẫn Giáo án Địa lí 11 HK1 CV 5512 :
2 . Năng lực:
- Năng lực chung: tự học, giải quyết vấn đề, sử dụng CNTT & TT - Năng lực chuyên biệt: tư duy tổng hợp theo lãnh thổ, sử dụng biểu đồ
3 . Phẩm chất:
- Phẩm chất: Giúp học sinh rèn luyện bản thân phát triển các phẩm chất tốt đẹp: yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm
II. GIÁO VIÊN DẠY HỌC VÀ HỌC SINH
1 . Giáo viên: Máy tính, máy chiếu.
2 . Học sinh:
- SGK, vở ghi
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a) Mục tiêu:
- Tạo tình huống có vấn đề nhằm gây hứng thú học tập cho học sinh.
- Giải quyết một phần tình huống đề ra để kết nối với bài mới.
b) Nội dung: HS quan sát máy chiếu, sử dụng SGK.
c) Sản phẩm: HS nhớ lại kiến thức đã được học và vận dụng kiến thức của bản thân trả lời câu hỏi GV đưa ra.
d) Tổ chức thực hiện:
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: GV đặt câu hỏi:
+ Em hãy nêu các đặc điểm nổi bật nhất về nền kinh tế Hoa Kì
+ Tại sao nền kinh tế của Hoa Kì lại phát triển mạnh mẽ như vậy?
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: HS thực hiện nhiệm vụ bằng cách ghi ra giấy nháp.
Bước 3: Báo cáo, thảo luận: GV gọi một số HS trả lời, HS khác nhận xét, bổ sung.
Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS, trên cơ sở đó dẫn dắt HS vào bài học mới.
B. HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
Hoạt động 1: Quy mô nền kinh tế (Cả Lớp)
a) Mục tiêu : - Nắm được quy mô nền kinh tế Hoa Kỳ
- Tính được tỷ trọng GDP của Hoa Kỳ so với thế giới
- Phân tích số liệu
- Đưa ra 1 số ý giải thích về quy mô nền kinh tế Hoa Kỳ
b) Nội dung: HS quan sát máy chiếu, sử dụng SGK để tìm hiểu nội dung kiến thức theo yêu cầu của GV.
c) Sản phẩm: HS hoàn thành tìm hiểu kiến thức:
Tải về để xem bản đầy đủ và chính xác nhất!