ZixDoc gửi tặng quý thầy cô và các em học sinhĐề cương ôn tập học kỳ 2 môn Ngữ văn 6 (tham khảo) dưới định dạng word hoàn toàn miễn phí. Đề cương có 20 trang gồm 2 phần : lý thuyết và phần bài tập thực hành, cho các em ôn tập trong mùa thi sắp tới.
Trích dẫn Đề cương ôn tập học kỳ 2 môn Ngữ văn 6 (tham khảo):
I. PHẦN ĐỌC – HIỂU VĂN BẢN(3 điểm)
I.1. Văn bản :
* Học sinh tập trung vàonhững văn bản sau:
Bức tranh của em gái tôi - ( Tạ Duy Anh )
Đêm nay Bác không ngủ-( Minh Huệ)
Lượm - ( Tố Hữu).
Cô Tô – ( Nguyễn Tuân )
Cây treViệt Nam – ( Thép Mới)
* Yêu cầu trọng tâm:
- Nhận biết được tên tác phẩm, thể loại, phương thức biểu đạt của mỗi văn bản.
- Hiểu được nghệ thuật, nội dung và ý nghĩa của từng văn bản.
I.2. Tiếng Việt :
* Phạm vi ôn tập :
1. So sánh
2. Nhân hóa.
3. Ẩn dụ. Chú ý: Tập trung vào phần I ( Ẩn dụ là gì ?) và phần III (Luyện tập)
4. Hoán dụ. Chú ý: Tập trung vào phần I ( Ẩn dụ là gì ?) và phần III (Luyện tập)
5. Câu trần thuật đơn ( Tập trung vào phần I )
* Yêu cầu trọng tâm :
-Nắm được khái niệm của các biện pháp tu từ trên, nhận biết được các kiểu so sánh, nhân hóa.
- Vận dụng những đơn vị kiến thức đã học để thực hiện yêu cầu trong các bài tập có liên quan.
Tải về để xem bản đầy đủ và chính xác nhất!
Trích dẫn Đề cương ôn tập học kỳ 2 môn Ngữ văn 6 (tham khảo):
I. PHẦN ĐỌC – HIỂU VĂN BẢN(3 điểm)
I.1. Văn bản :
* Học sinh tập trung vàonhững văn bản sau:
Bức tranh của em gái tôi - ( Tạ Duy Anh )
Đêm nay Bác không ngủ-( Minh Huệ)
Lượm - ( Tố Hữu).
Cô Tô – ( Nguyễn Tuân )
Cây treViệt Nam – ( Thép Mới)
* Yêu cầu trọng tâm:
- Nhận biết được tên tác phẩm, thể loại, phương thức biểu đạt của mỗi văn bản.
- Hiểu được nghệ thuật, nội dung và ý nghĩa của từng văn bản.
I.2. Tiếng Việt :
* Phạm vi ôn tập :
1. So sánh
2. Nhân hóa.
3. Ẩn dụ. Chú ý: Tập trung vào phần I ( Ẩn dụ là gì ?) và phần III (Luyện tập)
4. Hoán dụ. Chú ý: Tập trung vào phần I ( Ẩn dụ là gì ?) và phần III (Luyện tập)
5. Câu trần thuật đơn ( Tập trung vào phần I )
* Yêu cầu trọng tâm :
-Nắm được khái niệm của các biện pháp tu từ trên, nhận biết được các kiểu so sánh, nhân hóa.
- Vận dụng những đơn vị kiến thức đã học để thực hiện yêu cầu trong các bài tập có liên quan.
Tải về để xem bản đầy đủ và chính xác nhất!