Sau các đợt thi đánh giá năng lực diễn ra trong tháng 2, tháng 3 và tháng 4, đã có 23 trường công bố điểm sàn xét tuyển dựa trên kỳ thi do Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh và Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức. Hãy lưu lại ngay thông tin này để có sự chuẩn bị tốt nhất cho các đợt thi tiếp theo nhé!
Dưới đây là mức điểm sàn được 23 trường Đại học công bố:

1681922261811.png

1681922292783.png
Có thể thấy, với kỳ thi của Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh, các trường Đại học đưa ra số điểm nhận hồ sơ dao động trong khoảng từ 550 - 850/1.200. Với kỳ thi của Đại học Quốc gia Hà Nội thí sinh cần đạt từ 60/150 mới đủ điều kiện để ứng tuyển vào một số trường.

Với khu vực phía Nam, mức điểm sàn được nhiều trường căn cứ để tính vào một trong các điều kiện ứng tuyển là 500-600 điểm. Một số trường đại học phải kể đến là Đại học Tôn Đức Thắng, Đại học Kinh tế - Tài chính TP HCM, Đại học An Giang, trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP HCM.

Một lưu ý các bạn học sinh không nên bỏ qua là điều kiện đi kèm khi xét tuyển vào một số ngành học. Điển hình để nộp hồ sơ vào Đại học Tôn Đức Thắng ngành Dược, thí sinh cần đảm bảo học lực lớp 12 phải đạt loại giỏi.

Ở khu vực phía Bắc, một số trường xét cả điểm thi từ bài đánh giá năng lực của hai đại học quốc gia là Đại học Ngoại thương, Kinh tế quốc dân, Học viện công nghệ Bưu chính. Các bạn thí sinh cần cập nhật thường xuyên thông tin tuyển sinh để có phương án điều chỉnh nguyện vọng phù hợp.