Personality-Test.png
Bài test tính cách là công cụ được sử dụng phổ biến hiện nay nhằm giúp các bạn học sinh hiểu rõ bản thân. Nếu bạn đang đi tìm những bài trắc nghiệm phù hợp để khám phá điểm mạnh yếu của mình là gì thì bài viết dưới đây là dành cho bạn! Cùng tìm hiểu ngay bây giờ nhé

1. Trắc nghiệm MBTI

Phương pháp này sử dụng bộ câu hỏi trắc nghiệm để hiểu thấu tâm lý của người dùng. Và từ kết quả xếp loại tính cách của bạn dựa trên 4 nhóm với 8 yếu tố chức năng. MBTI đã và đang được ứng dụng phổ biến trong các lĩnh vực như nhân sự, quản trị,... Với độ chính xác nằm ở mức cao, các em học sinh có thể đánh giá được năng lực của bản thân để lựa chọn ngành nghề theo học phù hợp
4 nhóm đánh giá của bài test này bao gồm:
+ Xu hướng Tự nhiên: Hướng ngoại (Extroversion) - Hướng nội (Introversion)
+ Tìm hiểu và Nhận thức Thế giới: Giác quan (Sensing) - Trực giác (INtution)
+ Quyết định và chọn lựa: Lý trí (Thinking) - Tình cảm (Feeling)
+ Cách thức và Hành động: Nguyên tắc (Judgment) - Linh hoạt (Perception)

2. Trắc nghiệm 5 khía cạnh tính cách cơ bản

Một bài test mà bạn nên làm thử là "The Big Five Personalities Test". Nó cũng được phát triển từ MBTI nhưng tập trung đánh giá vào 5 khía cạnh tính cách cơ bản của mỗi cá nhân bao gồm:
+ Openness: sự cởi mở, khả năng thích ứng.
+ Conscientiousness: sự tận tâm, tỉ mỉ, khả năng làm việc đến nơi đến chốn, bám sát các mục tiêu.
+ Agreeableness: sự dễ chịu, dễ tính, khả năng tương tác với người khác
+ Extraversion: thiên hướng hướng ngoại & hướng nội
+ Neuroticism: tính hay lo âu, thất thường.

3. Trắc nghiệm về 7 loại trí thông mình

Bài test này sẽ cho bạn biết mình sở hữu loại trí thông mình nào để từ đó có thể giúp bạn tự tin, phát triển thế mạnh của bản thân và xác định nghề nghiệp tương lai một cách phù hợp. Hãy thử làm test và xem kết quả mình thuộc loại trí thông minh nào trong 7 trí thông minh dưới đây:
+ Trí thông minh số học
+ Trí thông minh ngôn ngữ
+ Trí thông minh không gian
+ Trí thông minh âm nhạc
+ Trí thông minh vận động
+ Ttrí thông minh tương tác
+ Trí thông minh nội tâm

4. Trắc nghiệm 3 thiên hướng học tập

Được phát triển từ lý thuyết về 7 loại hình trí thông minh bài trắc nghiệm này sẽ giúp ta nhận biết được mình thuộc nhóm học sinh nào sau đây:
+ Visual: nhóm học bằng tranh, ảnh, ghi chép, quan sát, video...
+ Auditorial: nhóm học tốt bằng nghe giảng, qua âm thanh, các câu chuyện kể miệng...
+ Kinesthetic (còn gọi là Tactile): nhóm học tốt bằng hình thức vận động cơ thể, các hoạt động ngoại khóa, cái bài tập nhóm trong lớp...

5. Trắc nghiệm hướng nghiệp RIASEC (Holland Code Test)

Với việc chia tính cách con người thành 6 nhóm tương ứng với 6 nhóm công việc khác nhau như: Realistic (thích lao động thể chất), Investigative (thích tư duy tìm tòi), Artistic (thích sáng tạo, nghệ thuật), Social (thích tương tác, hỗ trợ cộng đồng), Entrepreneurial (thích làm việc tự thân, khởi nghiệp), Conventional (thích công việc ổn định, an toàn). Tin chắc rằng qua bài test này bạn có thể xác định được hướng công việc mà mình phù hợp nhất.

6. Trắc nghiệm não trái - não phải

Đây là bài trắc nghiệm đánh giá xem bạn có thiên hướng sử dụng bán cầu não nào trong học tập, làm việc cũng như trong cuộc sống hằng ngày. Với mỗi bán cầu não sẽ đảm nhận nhiệm vụ, chức năng riêng mà chính từ đó phần nào ảnh hưởng đến ưu/khuyết điểm của chúng ta trong cuộc sống.
Nguồn: Kênh 14