ZixDoc gửi tặng quý thầy cô và các em học sinh Giáo án KHTN 7 - Bài 9 ĐO TỐC ĐỘ Kết nối tri thức mới nhất dưới định dạng word hoàn toàn miễn phí. Tài liệu bao gồm các nội dung chính như: mục tiêu về kiến thức, kỹ năng, năng lực, thái độ cần đạt và định hướng năng lực có thể hình thành và phát triển; phương pháp và kỹ thuật dạy học; sự chuẩn bị của giáo viên, học sinh; chuỗi các hoạt động học tập.... giúp thầy cô và các em có buổi học hiệu quả.
Trích dẫn Giáo án KHTN 7 - Bài 9 ĐO TỐC ĐỘ bộ Kết nối tri thức:
2. Hoạt động 2: Hình thành kiến thức mới
HĐ 2.1 HƯỚNG DẪN HS TÌM HIỂU CÁCH ĐO TỐC ĐỘ DÙNG ĐỔNG HỒ BẤM GIÂY.
a) Mục tiêu:
- Nêu được các dụng cụ đo, nêu được các cách đo.
- Thực hiện đo tốc độ của ô tô đồ chơi thả trên mặt dốc.
b) Nội dung:
- Học sinh làm việc nhóm cặp đôi nghiên cứu thông tin trong SGK, quan sát trả lời các câu hỏi sau:
H1. Nêu các dụng cụ dùng để đo tốc độ
H2. Kể tên các cách đo, Trình bày các bước đo?
- HS hoạt động nhóm " Mô tả cách tiến hành kiểm tra cự li chạy ngắn 60m của các em trong giờ Thể dục. Cách tiến hành có gì giống và khác so với cách đo tốc độ trên? dưới sự hướng dẫn của GV ghi kết quả vào bảng kết quả: So sánh sự giống và khác với cách đo đã giới thiệu ở trên?
- HS hoạt động cá nhân nghiên cứu tài liệu và qua hoạt động nhóm trả lời câu hỏi
H4. Thực hành đo tốc độ ô tô đồ chơi thả trên trên mặt dốc.
c) Sản phẩm:
- HS qua hoạt động nhóm trả lời câu ? , làm việc theo nhóm đo tốc độ thông qua việc hoàn thành các phiếu học tập,
d) Tổ chức thực hiện:
Tải về để xem bản đầy đủ và chính xác nhất!
Trích dẫn Giáo án KHTN 7 - Bài 9 ĐO TỐC ĐỘ bộ Kết nối tri thức:
2. Hoạt động 2: Hình thành kiến thức mới
HĐ 2.1 HƯỚNG DẪN HS TÌM HIỂU CÁCH ĐO TỐC ĐỘ DÙNG ĐỔNG HỒ BẤM GIÂY.
a) Mục tiêu:
- Nêu được các dụng cụ đo, nêu được các cách đo.
- Thực hiện đo tốc độ của ô tô đồ chơi thả trên mặt dốc.
b) Nội dung:
- Học sinh làm việc nhóm cặp đôi nghiên cứu thông tin trong SGK, quan sát trả lời các câu hỏi sau:
H1. Nêu các dụng cụ dùng để đo tốc độ
H2. Kể tên các cách đo, Trình bày các bước đo?
- HS hoạt động nhóm " Mô tả cách tiến hành kiểm tra cự li chạy ngắn 60m của các em trong giờ Thể dục. Cách tiến hành có gì giống và khác so với cách đo tốc độ trên? dưới sự hướng dẫn của GV ghi kết quả vào bảng kết quả: So sánh sự giống và khác với cách đo đã giới thiệu ở trên?
- HS hoạt động cá nhân nghiên cứu tài liệu và qua hoạt động nhóm trả lời câu hỏi
H4. Thực hành đo tốc độ ô tô đồ chơi thả trên trên mặt dốc.
c) Sản phẩm:
- HS qua hoạt động nhóm trả lời câu ? , làm việc theo nhóm đo tốc độ thông qua việc hoàn thành các phiếu học tập,
d) Tổ chức thực hiện:
Hoạt động của giáo viên và học sinh | Nội dung |
Hoạt động 2.1.1: Tìm hiểu dụng cụ đo | |
*Chuyển giao nhiệm vụ học tập
GV gọi ngẫu nhiên một HS trả lời, HS khác bổ sung (nếu có). *Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ - Học sinh nhận xét, bổ sung, đánh giá. - Giáo viên nhận xét, đánh giá. - GV nhận xét và chốt nội dung nhận biếtcác dụng cụ đo ( thời gian và độ dài quãng đường). | I.Đo tốc độ bằng đồng hồ bấm giây. 1. Dụng cụ đo. - Đồng hồ bấm giây để đo thời gian t - Thước đo độ dài: thước thẳng, dây… |
Tải về để xem bản đầy đủ và chính xác nhất!