Trang đã được tối ưu để hiển thị nhanh cho thiết bị di động. Để xem nội dung đầy đủ hơn, vui lòng click vào đây.
icon tài liệu

Giáo án KHTN 7 - Bài 39 bộ Kết nối tri thức

Bạn phải đăng nhập để tải
ZixDoc gửi tặng quý thầy cô và các em học sinh Giáo án KHTN 7 - Bài 39 bộ Kết nối tri thức mới nhất dưới định dạng word hoàn toàn miễn phí. Tài liệu bao gồm các nội dung chính như: mục tiêu về kiến thức, kỹ năng, năng lực, thái độ cần đạt và định hướng năng lực có thể hình thành và phát triển; phương pháp và kỹ thuật dạy học; sự chuẩn bị của giáo viên, học sinh; chuỗi các hoạt động học tập.... giúp thầy cô và các em có buổi học hiệu quả.

Trích dẫn Giáo án KHTN 7 - Bài 39 bộ Kết nối tri thức:

HĐ của thầy - trò​
  • Nội dung​
* Chuyển giao nhiệm vụ học tập
  • - GV yêu cầu học sinh nghiên cứu thông tin mục I+ Hình 39.1,2 /SGK/158 hoàn thành câu trả lời.
  • - GV chiếu hình ảnh 39.1,2 SGK và yêu cầu HS quan sát.
* Thực hiện nhiệm vụ học tập
  • - HS quan sát hình ảnh và thực hiện nhiệm vụ được giao
  • - GV có thể hướng dẫn, gợi ý cho học sinh trả lời.
* Báo cáo kết quả và thảo luận
- GV yêu cầu HS trả lời câu hỏi.
  • + HS trả lời Khái niệm sinh sản:
  • + HS khác nhận xét hoặc nhắc lại kiến thức.
  • - GV yêu cầu HS khác lên nhận diện các cấp độ tổ chức sống dựa vào một số hình ảnh khác mà GV cung cấp.
  • + HS trả lời các cấp độ tổ chức sống theo gợi ý trên hình ảnh
  • + HS khác nhận xét hoặc nhắc lại kiến thức.
  • * Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập
  • - GV nhận xét câu trả lời của học sinh và chốt kiến thức
  • I. Sinh sản là gì?












  • - Sinh sản là đặc trưng cơ bản của cơ thể sống.
  • Hoặc: SS là quá trình tạo ra các cá thể mới bảo đảm sự phát triển kế tục của loài.
  • - Có 2 hình thức sinh sản: SS vô tính và SS hữu tính.
3. Hoạt động 2.2: Tìm hiểu Sinh sản vô tính
a) Mục tiêu:
- Nêu được khái niệm sinh sản vô tính ở sinh vật.
- Phân biệt được các hình thức sinh sản sinh dưỡng ở thực vật. lấy được ví dụ minh họa.
- Phân biệt được các hình thức sinh sản vô tính ở động vật. lấy được ví dụ minh họa.
- Nêu được vai trò của sinh sản vô tính trong thực tiễn.
- Trình bày được các ứng dụng của sinh sản vô tính vào thực tiễn ( nhân giống vô tính cây, nuôi cấy mô).
b) Nội dung:
- HS đọc thông tin SGK kết hợp quan sát hình ảnh để trả lời các câu hỏi.
c). Sản phẩm.
- Câu trả lời của HS.
d) Tổ chức thực hiện.

Tải về để xem bản đầy đủ và chính xác nhất!
Tác giả
The Knowledge
Tải về
1
Đọc
303
Đăng lần đầu
Cập nhật gần nhất

Ratings

0.00 sao 0 đánh giá

Tài liệu khác của The Knowledge