ZixDoc gửi tặng quý thầy cô và các em học sinh Giáo án KHTN 7- Bài 18 Nam chân bộ Kết nối tri thức mới nhất dưới định dạng word hoàn toàn miễn phí. Tài liệu bao gồm các nội dung chính như: mục tiêu về kiến thức, kỹ năng, năng lực, thái độ cần đạt và định hướng năng lực có thể hình thành và phát triển; phương pháp và kỹ thuật dạy học; sự chuẩn bị của giáo viên, học sinh; chuỗi các hoạt động học tập.... giúp thầy cô và các em có buổi học hiệu quả.
Trích dẫn Giáo án KHTN 7- Bài 18 Nam châm bộ Kết nối tri thức:
Hoạt động 2.3: Nghiên cứu nam châm tác dụng định hướng lên kim nam châm tự do
a.Mục tiêu: Giúp hs nắm được kim nam châm tự do đặt gần nam châm sẽ chịu tác dụng của nam châm làm cho kim nam châm nằm theo một hướng xác định.
b. Nội dung: GV yêu cầu HS làm thí nghiệm sgk theo nhóm, thảo luận và rút ra kết luận về tác dụng của nam châm lên một kim nam châm tự do.
c. Sản phẩm: HS tiến hành thí nghiệm, thảo luận và rút ra kết luận: Kim nam châm tự do đặt gần nam châm sẽ chịu tác dụng của nam châm làm cho kim nam châm nằm theo một hướng xác định.
d.Tổ chức thực hiện:
3.Hoạt động 3:Luyện tập a. Mục đích:Học sinh củng cố lại kiến thức và luyện tập, vận dụng làm một số bài tập.
b. Nội dung: GV yêu cầu HS hoàn thành các bài tập củng cố trên phiếu học tập.
c. Sản phẩm: Phiếu học tập.
Tải về để xem bản đầy đủ và chính xác nhất!
Trích dẫn Giáo án KHTN 7- Bài 18 Nam châm bộ Kết nối tri thức:
Hoạt động 2.3: Nghiên cứu nam châm tác dụng định hướng lên kim nam châm tự do
a.Mục tiêu: Giúp hs nắm được kim nam châm tự do đặt gần nam châm sẽ chịu tác dụng của nam châm làm cho kim nam châm nằm theo một hướng xác định.
b. Nội dung: GV yêu cầu HS làm thí nghiệm sgk theo nhóm, thảo luận và rút ra kết luận về tác dụng của nam châm lên một kim nam châm tự do.
c. Sản phẩm: HS tiến hành thí nghiệm, thảo luận và rút ra kết luận: Kim nam châm tự do đặt gần nam châm sẽ chịu tác dụng của nam châm làm cho kim nam châm nằm theo một hướng xác định.
d.Tổ chức thực hiện:
Hoạt động của GV và HS | Dự kiến sản phẩm |
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: GV yêu cầu hs làm việc theo nhóm tiến hành TN trong mục IV sgk thảo luận nhóm và ghi lại nhận xét hiện tượng xảy ra Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: HS hoạt động theo nhóm tiến hành TN và trl theo yêu cầu của GV. GV: quan sát và trợ giúp HS. Bước 3: Báo cáo, thảo luận: HS cử đại diện nhóm báo cáo kết quả TN . Các nhóm khác Nhận xét, bổ sung cho nhau. Bước 4: Kết luận, nhận định: GV cho các nhóm báo cáo kết luận rút ra từ kết quả TN >Giáo viên chốt lại các kết luận về tác dụng định hướng của thanh nam châm lên kim nam châm tự do và cho hs ghi bảng. | IV. Định hướng của một kim nam châm tự do Kim nam châm tự do đặt gần nam châm sẽ chịu tác dụng của nam châm làm cho kim nam châm nằm theo một hướng xác định. |
b. Nội dung: GV yêu cầu HS hoàn thành các bài tập củng cố trên phiếu học tập.
c. Sản phẩm: Phiếu học tập.
Tải về để xem bản đầy đủ và chính xác nhất!