ZixDoc gửi tặng quý thầy cô và các em học sinh Giáo án KHTN 7 - Bài 17 ẢNH CỦA MỘT VẬT QUA GƯƠNG PHẲNG bộ KNTT mới nhất dưới định dạng word hoàn toàn miễn phí. Tài liệu bao gồm các nội dung chính như: mục tiêu về kiến thức, kỹ năng, năng lực, thái độ cần đạt và định hướng năng lực có thể hình thành và phát triển; phương pháp và kỹ thuật dạy học; sự chuẩn bị của giáo viên, học sinh; chuỗi các hoạt động học tập.... giúp thầy cô và các em có buổi học hiệu quả.
Trích dẫn Giáo án KHTN 7 - Bài 17 ẢNH CỦA MỘT VẬT QUA GƯƠNG PHẲNG bộ KNTT:
2. Hoạt động 2: Hình thành kiến thức mới
a) Mục tiêu:
- Nêu được khái niệm ảnh của vật qua gương phẳng; Dự đoán tính chất ảnh của vật qua gương phẳng phát triển năng lực tìm tòi khám phá.
- Tiến hành thí nghiệm kiểm tra từ đó khám phá ra tính chất ảnh của vật qua gương phẳng nhằm phát triển năng lực tìm tòi khám phá
- HS biết dựng ảnh của vật qua gương phẳng dựa vào tính chất ảnh và định luật phản xạ ánh sáng.
b) Nội dung:
- Quan sát hình ảnh qua gương tìm hiểu khái niệm ảnh của vật qua gương phẳng từ đó dự đoán tính chất ảnh của vật qua gương phẳng.
- HS đọc SGK kết hợp với hoạt động nhóm đề ra phương án tiến hành thí nghiệm kiểm tra dự đoán về tính chất ảnh của vật qua gương phẳng.
Thực hiện các thí nghiệm, thu thập số liệu, phân tích số liệu.
Rút ra kết luận về tính chất ảnh qua gương phẳng
- Yêu cầu HS đọc thông tin sgk quan sát GV thực hiện mẫu vẽ ảnh của một điểm sáng S (nguồn sáng rất nhỏ).
Thực hiện nội dung phiếu học tâp số 1, số 2.
c) Sản phẩm:
Các câu trả lời của HS.
Thao tác thí nghiệm, ghi chép đầy đủ các số liệu và rút ra tính chất ảnh của vật qua gương phẳng.
Hoàn thành nội dung phiếu học tập số 1, số 2
d) Tổ chức thực hiện:
Tải về để xem bản đầy đủ và chính xác nhất!
Trích dẫn Giáo án KHTN 7 - Bài 17 ẢNH CỦA MỘT VẬT QUA GƯƠNG PHẲNG bộ KNTT:
2. Hoạt động 2: Hình thành kiến thức mới
a) Mục tiêu:
- Nêu được khái niệm ảnh của vật qua gương phẳng; Dự đoán tính chất ảnh của vật qua gương phẳng phát triển năng lực tìm tòi khám phá.
- Tiến hành thí nghiệm kiểm tra từ đó khám phá ra tính chất ảnh của vật qua gương phẳng nhằm phát triển năng lực tìm tòi khám phá
- HS biết dựng ảnh của vật qua gương phẳng dựa vào tính chất ảnh và định luật phản xạ ánh sáng.
b) Nội dung:
- Quan sát hình ảnh qua gương tìm hiểu khái niệm ảnh của vật qua gương phẳng từ đó dự đoán tính chất ảnh của vật qua gương phẳng.
- HS đọc SGK kết hợp với hoạt động nhóm đề ra phương án tiến hành thí nghiệm kiểm tra dự đoán về tính chất ảnh của vật qua gương phẳng.
Thực hiện các thí nghiệm, thu thập số liệu, phân tích số liệu.
Rút ra kết luận về tính chất ảnh qua gương phẳng
- Yêu cầu HS đọc thông tin sgk quan sát GV thực hiện mẫu vẽ ảnh của một điểm sáng S (nguồn sáng rất nhỏ).
Thực hiện nội dung phiếu học tâp số 1, số 2.
c) Sản phẩm:
Các câu trả lời của HS.
Thao tác thí nghiệm, ghi chép đầy đủ các số liệu và rút ra tính chất ảnh của vật qua gương phẳng.
Hoàn thành nội dung phiếu học tập số 1, số 2
d) Tổ chức thực hiện:
Hoạt động của giáo viên và học sinh | Nội dung |
Hoạt động 2.1: Tìm hiểu khái niệm ảnh qua gương phẳng và nêu dự đoán tính chất của ảnh qua gương phẳng | |
* Giao nhiệm vụ học tập GV yêu cầu HS hoạt động nhóm đôi sử dụng gương soi và mô tả hình ảnh nhìn thấy trong gương. - Lấy ví dụ về ảnh của vật qua các mặt phản xạ khác nhau. - So sánh ảnh quan sát được trong gương với vật *Thực hiện nhiệm vụ HS thực hiện yêu cầu của GV thảo luận nhóm đôi đưa ra nhận xét. HS quan sát ảnh trong gương và nêu dự đoán về tính chất của ảnh bởi gương phằng *Báo cáo, thảo luận GV gọi HS trình bày kết quả quan sát và thảo luận, HS khác nhận xét *Kết luận, nhận định - GV nhận xét, kết luận, đánh giá hoạt động của học sinh và chốt nội dung kiến thức | I. Ảnh của vật qua gương phẳng - Hình của vật nhìn thấy trong gương phẳng được gọi là ảnh của vật qua gương phẳng. - Ảnh không hứng được trên màn chắn gọi là ảnh ảo. - Ảnh hứng được trên màn chắn là ảnh thật. II. Tính chất ảnh của vật qua gương phẳng. 1. Dự đoán tính chất của ảnh qua gương phẳng (HS dự đoán) |
Tải về để xem bản đầy đủ và chính xác nhất!