Học bổng Fullbright là mục tiêu của rất nhiều bạn sinh viên có mong muốn đi du học Mỹ. Để giúp các bạn trẻ có thêm động lực chinh phục giấc mơ của mình, Zix chia sẻ 3 tiêu chí tuyển chọn cực chất từ chương trình học bổng Fullbright. Thông tin được chia sẻ bởi thạc sĩ Vĩnh Huy - người đã từng là thành viên của hội đồng tuyển sinh cho chương trình học bổng Fullbright năm 2016. Cùng Zix tìm hiểu bài viết dưới đây ngay bây giờ nhé!

1675613712401.png

1. Thông tin về chương trình học bổng Fullbright

Fullbright là một trong những chương trình học bổng dành cho sinh viên Việt Nam có thời gian hình thành và phát triển lâu đời nhất, từ năm 1946. Trong đó học phí, trợ cấp, bảo hiểm y tế, chi phí vé máy bay khứ hồi là những danh mục không thể thiếu trong học bổng Fullbright. Đối tượng của chương trình này là các bạn sinh viên mong muốn theo học và lấy bằng thạc sỹ ở các ngành khoa học xã hội và nhân văn
Theo thông báo mới nhất, thời gian đăng ký học bổng Fullbright cho năm học 2024-2025 là từ ngày 17/1 đến 17/4/2024/ Điều kiện xét tuyển là ứng viên đã tốt nghiệp Đại học và có ít nhất hai năm kinh nghiệm làm việc kể từ khi tốt nghiệp. Các yêu cầu về ngoại ngữ là điểm TOEFL iBT tối thiểu là 79, IELTS 6.5 hoặc PTE-A 58 hoặc Duolingo 105 còn giá trị sử dụng.

2. Nắm trọn 3 tiêu chí tuyển chọn học bổng Fullbright

Đối với đối tượng sinh viên, 7 tiêu chí dưới đây sẽ là kinh nghiệm quý giá giúp quá trình chuẩn bị của các bạn được tốt hơn. Ngoài ra các em học sinh cũng nên tham khảo thông tin này để áp dụng cho những loại học bổng dành cho chương trình cấp 2, cấp 3. Cùng lắng nghe chia sẻ của thạc sĩ Vĩnh Huy nhé!
  • Tiêu chí đầu tiên và cũng là tiêu chí quan trọng nhất nằm ở cách các bạn chia sẻ về mục tiêu học tập. Việc trình bày một cách chi tiết, rõ ràng và có sự liên kết giữa các mục tiêu là điểm cộng rất lớn cho ứng viên. Các bạn cũng cần thể hiện được khả năng phát triển của bản thân và mong muốn đóng góp cho cộng đồng để tăng cơ hội trúng tuyển.
  • Tiêu chí thứ hai là ứng viên cần thể hiện được những phẩm chất cá nhân, đặc biệt là khả năng lãnh đạo của mình thông qua quá trình học tập, ngoại khóa. Tiềm năng lãnh đạo là yếu tố được đánh giá rất cao ở mọi ứng viên trong rất nhiều chương trình học bổng. Chính vì vậy bạn nên chú ý đến yếu tố này để tăng sức cạnh tranh cho mình. Đừng quên thể hiện năng lực vượt trội của bạn ở ngành học ứng tuyển nhé!
  • Tiêu chí thứ ba là ứng viên cần thể hiện cam kết sẽ cống hiến và đóng góp được điều gì cho đất nước hoặc những ảnh hưởng tích cực đối với cộng đồng. Đó sẽ là điểm tạo ra sự khác biệt cho bạn. Bạn cũng cần cho hội đồng tuyển sinh biết được những hiểu biết của bạn về văn hóa giữa hai đất nước.
Chúc các bạn thành công !