Du học tại các nước trên thế giới từ sớm là chủ đề không còn quá xa lạ với các bậc phụ huynh và học sinh tại Việt Nam. Đó là mong muốn của rất nhiều ba mẹ và các bạn học sinh khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Một trong những đất nước được lựa chọn nhiều khi nhắc đến cụm từ "du học sớm" là Singapore. Trong bài viết này hãy cùng Zix trả lời câu hỏi "Du học Singapore từ bậc Trung học Phổ thông có khó không?" nhé!

du-hoc-o-singapore-cap-2-9567.jpg
Hiện nay có rất nhiều bạn trẻ đã trở thành du học sinh Singapore ngay từ khi học cấp 2. Điều này cho thấy việc học tập tại đất nước này từ bậc Trung học Phổ thông không quá khó. Tuy nhiên để trả lời chính xác cho câu hỏi này chúng ta cần xét đến các yếu tố: Điều kiện tài chính của gia đình, khả năng thích nghi tự lập và khả năng đáp ứng các điều kiện cần cho việc du học của các em học sinh. Bài viết này sẽ đề cập đến khả năng đáp ứng các điều kiện cần cho việc du học Singapore từ cấp 3 - Chứng chỉ O-level.

Để bắt đầu hành trình sinh sống và học tập tại Singapore từ bậc Trung học phổ thông, các bạn cần phải thi lấy chứng chỉ O - level. Chứng chỉ này được tính tương đương với kỳ thi đầu vào lớp 10 tại Việt Nam. Và nó thuộc kỳ thi GCE "O" Level (General Certificate of Education 'Ordinary'). Tại Singapore O level còn được biết đến là kỳ thi tốt nghiệp bậc Trung học cơ sở (cấp 2). Hội đồng thi của Đại học Cambridge phối hợp Bộ Giáo dục Singapore tổ chức kỳ thi này hàng năm, khoảng từ tháng 5 đến tháng 11 (Thông tin được đề cập trong examination timetable của Singapore – Cambridge GCE O-level 2017)

Theo đó, học sinh cần ôn tập và hoàn thành ít nhất 5 môn học bao gồm: Chemistry or Principles of Accounts, Physics, Mathematics, Additional Mathematics và English. Đại học Cambridge sẽ gửi đề thi O-level đến các đơn vị tổ chức thi. Sau đó, bài làm của các thí sinh sẽ được gửi lại để đánh giá và công bố số điểm. Thông thường thời điểm biết kết quả sẽ vào khoảng tháng 2 năm sau. Học sinh sẽ biết khả năng học lực của mình theo thang từ A1 đến F9 (tương đương từ 1 đến 9 điểm. Cao nhất là 1 và điểm 6 là đạt. Từ 7 trở lên là trượt (điểm càng thấp càng thể hiện năng lực của thí sinh xuất sắc).

1679845403820.png

Các em học sinh cần nắm rõ các thông tin về kỳ thi này bởi nó là điều kiện tiên quyết xác định việc có thể tới Singapore du học từ cấp 3 hay không. Hãy nắm các mốc thời gian, tìm hiểu kỹ cấu trúc đề và cách chấm thi O-level. Đồng thời tham khảo ý kiến của các cựu học sinh đi trước để có thêm nhiều kinh nghiệm. Câu trả lời sẽ phụ thuộc 90% vào bản thân em!