Đứng trước các lựa chọn về tương lai sự nghiệp, nhiều bạn thường gặp phải những băn khoăn rằng theo đuổi ngành mình thích hay theo ý ba mẹ? Ngành A hot thật, lương cao, liệu có hợp với mình? hay Lỡ học trái ngành, giờ từ bỏ liệu có trái ngang?

Sẽ không có một công thức có sẵn nào thể áp dụng vào tất cả các trường hợp và phù hợp với mọi hoàn cảnh cá nhân. Tuy nhiên, với sự định hướng và chia sẻ từ chuyên gia, các bạn sẽ có những lời khuyên đúng đắn để đưa ra câu trả lời cho mình. Hay ít nhất sẽ có thêm những căn cứ để áp dụng vào trường hợp cá nhân, tìm ra lộ trình học tập và xác định con đường sự nghiệp đúng đắn sau này.
Tìm đến các chuyên gia thông qua các webinar, hội thảo miễn phí đang là cách làm được nhiều bạn học sinh áp dụng hiện nay. Trong bài viết này, Zix sẽ giới thiệu đến bạn 4 cách để tìm kiếm những sự kiện hướng nghiệp phù hợp với học sinh, sinh viên. Tìm hiểu ngay bây giờ nhé!
huong-nghiep-online-5268.gif

1. Thông qua các group Facebook chia sẻ về workshop, webinar.

Hiện nay cũng có rất nhiều group chia sẻ về những khóa học online, về những webinar, workshop cho mọi người. Cách tìm kiếm rất đơn giản, bạn chỉ cần gõ những từ khóa về webinar/workshop cho học sinh, sinh viên hoặc những gì bạn muốn học và đang quan tâm trên mạng xã hội. Ngay lập tức kết quả sẽ hiện ra các group chia sẻ rất nhiều webinar/workshop thú vị với số thành viên tham gia đông đảo.

2. Thông qua các kênh thông tin của các CLB.

Các kênh CLB cũng thường xuyên đăng những bài hỗ trợ truyền thông cho các webinar, workshop, khóa học. Hãy nhanh tay nhấn follow những fanpage CLB ở trường, những CLB nổi tiếng ở những trường khác,... để có thể tìm kiếm cho mình những webinar phù hợp nhé.

3. Các trung tâm tiếng Anh.

Xu hướng học online, học tại nhà, học từ xa đang là rất phổ biến hiện nay. Để tạo sự kết nối, các trung tâm tiếng Anh cũng thường tổ chức, chia sẻ những webinar liên quan đến tiếng Anh siêu bổ ích mà tất cả mọi người có thể tham gia mà hoàn toàn miễn phí.

4. Các trang Ybox, iVolunteer,...

Chắc hẳn những trang thông tin này đã quá quen thuộc với các bạn học sinh, sinh viên để tìm kiếm thông tin việc làm, những tổ chức, khóa học,.... Nếu thường xuyên theo dõi các trang này, các bạn cũng thường thấy họ chia sẻ những webinar, workshop siêu chất lượng và xịn xò cho chúng mình đấy.

Hy vọng với những thông tin trên, các bạn sẽ tìm được những webinar, workshop phù hợp để có thể phát triển bản thân và tìm ra định hướng cho mình! Đừng quên theo dõi Zix mỗi ngày để cập nhật nhiều kiến thức bổ ích nhé