Bạn đã bao giờ thắc mắc vì sao nhỏ bạn thân dành rất nhiều thời gian để "lướt" mạng xã hội mỗi ngày mà điểm thi vẫn luôn đạt top? Thậm chí tần suất sử dụng tiktok, facebook và instagram của bạn ít hơn rất nhiều nhưng vẫn không thể bứt phá điểm số? Nguyên nhân có thể nằm ở thói quen đặc biệt này! Nếu bạn quan tâm, đừng bỏ qua bài viết dưới đây nhé!
playground vlog (21).png

1. Bí kíp từ những cao thủ "đêm cày tiktok - ngày cày đề thi"

Có thể thấy sử dụng mạng xã hội đã trở thành thói quen khó thay đổi của hầu hết học sinh hiện nay. Vì vậy làm thế nào để thời gian lướt tiktok, facebook, instagram trở nên có ý nghĩa hơn là mong muốn của rất nhiều bạn trẻ. Vấn đề này tưởng nan giải nhưng thực chất không quá khó để thực hiện. Rất nhiều cao thủ học đường đã áp dụng bí kíp sau để vừa chơi mà học - học mà chơi hiệu quả

1.1. Lựa chọn kênh/tài khoản mạng xã hội theo mục tiêu học tập

Nội dung hiển thị trên newfeeds (bảng tin cá nhân) hầu hết đều xuất phát từ các kênh mà bạn theo dõi. Chính vì vậy để thời gian lướt mạng xã hội giúp ích cho quá trình học tập, hãy ghi nhớ chiến lược 30-40-40 như sau:
  • 30% tài khoản bạn theo dõi là các trang chia sẻ tài liệu đề thi. Bạn có thể tham khảo các trang đề thi miễn phí như Zixdoc-Tài liệu trọng tâm, Đề Thi thử mới nhất cả nước - Bschool,..
  • 40% tài khoản là các trang tài khoản học tập (studygram, trang cá nhân của các thầy cô hoặc các thủ khoa,..). Với học sinh lớp 12, các bạn cũng có thể theo dõi fanpage các CLB của trường Đại học bạn yêu thích để có thêm động lực học tập.
  • 40% còn lại là các tài khoản giải trí bạn yêu thích

1.2. Tận dụng những tính năng nổi bật của các mạng xã hội

Một bí kíp được hội con nhà người ta truyền tai nhau đó là bật chế độ xem trước các tài khoản về học tập và giới hạn thời gian sử dụng nền tảng mạng xã hội. Với tính năng bật chế độ xem trước, bạn sẽ nhận được thông báo về bài viết mới nhất trên các trang chia sẻ kiến thức học thi. Mỗi khi mở facebook, thói quen của hầu hết chúng ta là kiểm tra thông báo. Chính vì vậy việc bắt đầu với những thông tin học đường, tips mẹo thi củ sẽ nhắc nhở các bạn trẻ "xả stress" nhưng không quên nhiệm vụ chính là học tập

2. Tạo thói quen lưu lại thông tin bổ ích

Đây chính là thói quen tạo nên hiệu quả sử dụng tiktok, facebook, instagram với quá trình học tập. Ngay khi gặp những nội dung hay, hãy nhanh tay lưu lại vào phần note (ghi chú) trên điện thoại. Sau đó cuối tuần mở lại, kiểm tra và áp dụng chúng. Lặp lại quy trình này sau một khoảng thời gian, bạn sẽ thấy hiệu quả! Và thói quen này cũng được rất nhiều thủ khoa á khoa chia sẻ vì tính hiệu quả và ứng dụng cao.

Chúc các bạn thành công!