Studygrammer hay Studygram là những tài khoản chia sẻ kiến thức và mẹo học tập trên nền tảng Instagram. Trong những năm gần đây, cụm từ này là chủ đề HOT được rất nhiều bạn trẻ quan tâm và tìm hiểu. Bất kì bạn là ai, ở lứa tuổi nào đều có thể trở thành một Studygrammer. Đây không chỉ là một công cụ ghi lại quá trình học tập mà còn giúp rất nhiều học sinh, sinh viên,.. rèn luyện các kỹ năng như biên tập nội dung, chỉnh sửa video,..
Nếu bạn đang mong muốn bắt đầu hành trình Studygrammer hoặc đang muốn tìm kiếm động lực học tập thì đừng bỏ qua những gợi ý cực hay của Zix dưới đây. Cùng tìm hiểu ngay bây giờ nhé!
12972fce618cf571cb4206dd2e0a4c32.jpg

1. TOP 3 Studygrammer truyền động lực trên Instagram

Sử dụng Internet và các thiết bị thông minh để sáng tạo nội dung trên các nền tảng xã hội đã trở thành sở thích mới của các bạn trẻ hiện nay. Thay vì dành quá nhiều thời gian để lướt web vô ích, các bạn học sinh sinh viên đã biết tận dụng những công cụ sẵn có để xây dựng thương hiệu cá nhân qua facebook, instagram,.. Lướt qua các trang mạng xã hội, không khó để bắt gặp những tài khoản chia sẻ nội dung về học tập, cách học hiệu quả và những mẹo thi cử rất hay. Đó là cách mà giới trẻ hiện nay áp dụng để thể hiện cá tính và sử dụng Internet hiệu quả hơn.
Một số tài khoản Studygrammer đi đầu trong xu hướng ghi lại quá trình học tập qua Instagram mà Zix muốn giới thiệu với các bạn là:
  • hoshiki_jj: Nếu bạn đang mất động lực và phương hướng trong việc học IELTS thì không nên bỏ qua tài khoản này. Chủ sở hữu của hoshiki_jj là cô bạn Hà Giang đang theo học trường Đại học Fullbright Việt Nam. Thông qua việc ghi lại hành trình học IELTS của mình cùng các hoạt động tại Fullbright, Hà Giang đã truyền cảm hứng học tập đến rất nhiều bạn trẻ.
  • chamhocwdori: Một tài khoản cực hữu ích với các bạn yêu thích môn Văn. Với nền tảng là học sinh chuyên Văn và Sử-Địa và có thành tích xuất sắc trong học tập, hai bạn trẻ GenZ đã thành lập kênh học tập về chủ đề Văn học được rất nhiều bạn học sinh theo dõi.
  • n.g.hun: Hình ảnh được đầu tư chỉn chu là ấn tượng của rất nhiều bạn trẻ về studygrammer n.g.hun. Nếu bạn là người yêu thích những video ngắn với góc quay đẹp kết hợp với ánh sáng trắng thì đừng bỏ qua tài khoản này nhé!

2. Công cụ đắc lực giúp bạn trở thành Studygrammer

Studygrammer đã và đang trở thành mục tiêu của rất nhiều bạn trẻ bởi những lợi ích mà nó mang lại. Bên cạnh những giá trị chia sẻ, việc ghi lại hành trình học tập cũng giúp các bạn học sinh, sinh viên rèn luyện tính kỷ luật cho bản thân. Đồng thời rèn luyện được khả năng sắp xếp thời gian bởi công việc này đòi hỏi bạn cần quay chỉnh sửa và sáng tạo nội dung liên tục. Nếu không biết cách quản lý thời gian, chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến quá trình học tập của mình. Nhưng cũng đừng quá lo lắng, một số công cụ dưới đây sẽ giúp bạn dễ dàng trở thành Studygrammer
  • Công cụ tìm kiếm ý tưởng quay chụp: Douyin, Pinterest,..
  • Công cụ chỉnh sửa video: Capcut, Canva, Alight motion,..
  • Công cụ quay video, chụp ảnh: VLLO, Dashcam,..
Hy vọng những chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn có thêm kiến thức trên hành trình tìm kiếm động lực học tập và trở thành Studygrammer. Chúc các bạn thành công