The Collectors

What is the main idea of the passage?

Câu hỏi: Read the following passage and mark the letter A, B, C, or D on your answer sheet to indicate the correct answer to each of the questions from 44 to 50.
Are there gender differences in the way boys and girls learn? This is a question that parents, teachers and educational psychologists have asked themselves for many years. For some time, people thought that some differences between boys and girls result from differences in the way they are raised. For example, parents often give young boys trucks to play with, while young girls get to play with dolls. But cross-cultural studies have shown that giving toy trucks to girls and dolls to boys didn't change essential differences in their personalities. Many researchers agree that there are natural male-female differences, including differences in learning styles.
A high school choir director tells a significant story about learning style differences. With the girls, he'll begin teaching a new song by sharing a story about why the composer wrote the song or who it was written for. "Giving the girls some context, telling them a story about the piece, gets them interested. The boys are just the opposite," he said. "If you start talking like that with the boys, they'll start looking at their watches, and they will start getting restless. Then one of them will say, ‘Can we please just learn the song?’"
Another difference in learning styles is the way boys and girls relate to teachers. Most girls want to study hard so that they can please their teachers. Girls are usually more interested than boys in trying to please adults. Pleasing adults is not a strong motivation for most boys, however. Boys are usually less interested in studying unless the material they are studying is really interesting to them.
Girls and boys also react differently to abortive learning experiences. Girls tend to think that if they fail in something, they have disappointed their teachers and parents. When boys fail a test or a class, however, they don't see their failures as having any wider implications. They failed the test; they failed the class. That's all it means for them.
In studies of students' report-card grades, researchers found that girls generally do better than boys in all subjects and in all age groups. But interestingly, this does not make girls more self-confident than boys. Girls tend to have higher standards for themselves and to judge their performance more critically than boys do. And boys tend to have unrealistically high estimations of their own academic abilities and accomplishments.
(Adapted from Strategic Reading 2 by Jack C. Richards and Samuela Eckstut-Didier)
What is the main idea of the passage?
A. Boys and girls have different personalities.
B. Boys and girls react differently to failures.
C. Boys and girls have different learning styles.
D. Boys and girls tend to learn different things.
TẠM DỊCH:
Có sự khác biệt về giới tính trong cách học của nam và nữ không? Đây là câu hỏi mà phụ huynh, giáo viên và các nhà tâm lý học giáo dục đã tự hỏi trong nhiều năm. Có một thời gian, mọi người nghĩ rằng một số khác biệt giữa con trai và con gái là do sự khác biệt trong cách chúng được nuôi dạy. Ví dụ, cha mẹ thường cho các bé trai chơi xe tải, trong khi các bé gái chơi với búp bê. Nhưng các nghiên cứu đa văn hóa đã chỉ ra rằng việc tặng xe tải đồ chơi cho bé gái và búp bê cho bé trai không làm thay đổi những khác biệt cơ bản trong tính cách của chúng. Nhiều nhà nghiên cứu đồng ý rằng có sự khác biệt tự nhiên giữa nam và nữ, bao gồm cả sự khác biệt trong phong cách học tập.
Một trưởng dàn hợp xướng trường trung học kể một câu chuyện quan trọng về sự khác biệt trong phong cách học tập. Với các học sinh nữ, anh ấy sẽ bắt đầu dạy một bài hát mới bằng cách chia sẻ câu chuyện về lý do tại sao nhà soạn nhạc viết bài hát đó hoặc bài hát đó được viết cho ai. "Đưa cho các học sinh nữ bối cảnh, kể cho chúng nghe một câu chuyện về tác phẩm, chúng sẽ hứng thú. Các học sinh nam thì ngược lại," anh ấy nói. "Nếu bạn bắt đầu nói chuyện như vậy với các học sinh nam, chúng sẽ bắt đầu nhìn đồng hồ, và h bồn chồn. Sau đó, một trong số chúng sẽ nói, ‘Chúng ta có thể vui lòng học bài hát luôn được không ạ?’"
Một sự khác biệt khác trong phong cách học tập là cách con trai và con gái kết nối với giáo viên. Hầu hết học sinh nữ muốn học tập chăm chỉ để họ có thể làm vui lòng thầy cô. Học sinh nữ thường quan tâm nhiều hơn trong việc cố gắng làm hài lòng người lớn. Tuy nhiên, làm hài lòng người lớn không phải là động lực mạnh mẽ đối với hầu hết học sinh nam. Con trai thường ít quan tâm đến việc học trừ khi tài liệu chúng đang học thực sự thú vị.
Con gái và con trai cũng phản ứng khác nhau với việc kết quả học tập không tốt. Học sinh nữ có xu hướng nghĩ rằng nếu họ thất bại trong một việc gì đó, họ đã làm thầy cô và cha mẹ thất vọng. Tuy nhiên, khi các cậu bé trượt một bài kiểm tra hoặc một lớp học, chúng không coi những thất bại của mình có bất kỳ hệ lụy nào lớn hơn. Họ đã trượt bài kiểm tra; họ trượt lớp. Đó là tất cả những gì nó có ý nghĩa đối với họ.
Trong các nghiên cứu về điểm học bạ của học sinh, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng học sinh nữ thường học tốt hơn học sinh nam trong tất cả các môn học và ở mọi lứa tuổi. Nhưng thật thú vị, điều này không khiến con gái tự tin hơn con trai. Học sinh nữ có xu hướng đặt ra tiêu chuẩn cao hơn cho bản thân và đánh giá thành tích của mình một cách nghiêm túc hơn so với học sinh nam. Và học sinh nam có xu hướng đánh giá cao một cách phi thực tế về khả năng và thành tích học tập của chính mình.
Giải thích:
Đoạn văn chủ yếu nói về vấn đề gì?
A. Con trai và con gái có tính cách khác nhau.
B. Con trai và con gái phản ứng khác nhau trước thất bại.
C. Con trai và con gái có cách học khác nhau.
D. Con trai và con gái có xu hướng học những thứ khác nhau.
Thông tin: Cả đoạn văn nói về những khía cạnh khác nhau của học sinh nam và nữ trong việc học tập.
Đáp án C.
 

Câu hỏi này có trong đề thi

Quảng cáo

Back
Top