Câu hỏi: Giải mục 3 trang 133, 134 SGK Toán 11 tập 1 - Chân trời sáng tạo
Phương pháp giải:
Quan sát biểu đồ và trả lời câu hỏi.
Lời giải chi tiết:
Khách hàng nam ở khoảng tuổi mua bảo hiểm nhân thọ nhiều nhất.
Khách hàng nữ ở khoảng tuổi mua bảo hiểm nhân thọ nhiều nhất.
Ta có thể biết mốt của mẫu số liệu đó.
Phương pháp giải:
Sử dụng ý nghĩa của Mốt.
Lời giải chi tiết:
Số lượng khách hàng mua bảo hiểm theo tuổi:
• Đối với khách hàng nam:
Nhóm chứa mốt của mẫu số liệu trên là nhóm .
Do đó:
Mốt của mẫu số liệu ghép nhóm là:
Vậy ta có thể dự đoán khách hàng nam 46 tuổi có nhu cầu mua bảo hiểm nhiều nhất.
• Đối với khách hàng nữ:
Nhóm chứa mốt của mẫu số liệu trên là nhóm .
Do đó:
Mốt của mẫu số liệu ghép nhóm là:
Vậy ta có thể dự đoán khách hàng nữ 37 tuổi có nhu cầu mua bảo hiểm nhiều nhất.
Hoạt động 3
Từ mẫu số liệu ở Hoạt động mở đầu, hãy cho biết khách hàng nam và khách hàng nữ ở khoảng tuổi nào mua bảo hiểm nhân thọ nhiều nhất. Ta có thể biết mốt của mẫu số liệu đó không?Phương pháp giải:
Quan sát biểu đồ và trả lời câu hỏi.
Lời giải chi tiết:
Khách hàng nam ở khoảng tuổi
Khách hàng nữ ở khoảng tuổi
Ta có thể biết mốt của mẫu số liệu đó.
Thực hành 4
Hãy sử dụng dữ liệu ở Hoạt động mở đầu để tư vấn cho đại lí bảo hiểm xác định khách hàng nam và nữ ở tuổi nào hay mua bảo hiểm nhất.Phương pháp giải:
Sử dụng ý nghĩa của Mốt.
Lời giải chi tiết:
Số lượng khách hàng mua bảo hiểm theo tuổi:
• Đối với khách hàng nam:
Nhóm chứa mốt của mẫu số liệu trên là nhóm
Do đó:
Mốt của mẫu số liệu ghép nhóm là:
Vậy ta có thể dự đoán khách hàng nam 46 tuổi có nhu cầu mua bảo hiểm nhiều nhất.
• Đối với khách hàng nữ:
Nhóm chứa mốt của mẫu số liệu trên là nhóm
Do đó:
Mốt của mẫu số liệu ghép nhóm là:
Vậy ta có thể dự đoán khách hàng nữ 37 tuổi có nhu cầu mua bảo hiểm nhiều nhất.