Câu hỏi: Đâu không phải bài học kinh nghiệm rút ra từ cuộc đấu tranh chống các thế lực ngoại xâmvà nội phản trong năm đầu sau Cách mạng tháng Tám năm 1945?
A. Biết nhân nhượng đúng lúc, nhân nhượng có giới hạn, nhân nhượng có nguyên tắc.
B. Đề cao sự hợp pháp và sức mạnh của chính quyền cách mạng.
C. Biết tranh thủ sự giúp đỡ của các nước xã hội chủ nghĩa và nhân dân tiến bộ Pháp.
D. Biết triệt để phân hóa kẻ thù, tập trung vào kẻ thù nguy hiểm nhất.
A. Biết nhân nhượng đúng lúc, nhân nhượng có giới hạn, nhân nhượng có nguyên tắc.
B. Đề cao sự hợp pháp và sức mạnh của chính quyền cách mạng.
C. Biết tranh thủ sự giúp đỡ của các nước xã hội chủ nghĩa và nhân dân tiến bộ Pháp.
D. Biết triệt để phân hóa kẻ thù, tập trung vào kẻ thù nguy hiểm nhất.
Phương pháp: Phân tích các phương án.
Cách giải:
A, B, D loại vì nội dung của các phương án này là bài học kinh nghiệm rút ra từ cuộc đấu tranh chống các thế lực ngoại xâm và nội phản trong năm đầu sau Cách mạng tháng Tám năm 1945
C loại vì lúc này ta chưa nhận được sự giúp đỡ của các nước xã hội chủ nghĩa và nhân dân tiến bộ Pháp. Phía từ năm 1950 trở đi thì nước ta mới bắt đầu được Trung Quốc, Liên Xô và các nước XHCN lần lượt thiết lập quan hệ ngoại giao.
Cách giải:
A, B, D loại vì nội dung của các phương án này là bài học kinh nghiệm rút ra từ cuộc đấu tranh chống các thế lực ngoại xâm và nội phản trong năm đầu sau Cách mạng tháng Tám năm 1945
C loại vì lúc này ta chưa nhận được sự giúp đỡ của các nước xã hội chủ nghĩa và nhân dân tiến bộ Pháp. Phía từ năm 1950 trở đi thì nước ta mới bắt đầu được Trung Quốc, Liên Xô và các nước XHCN lần lượt thiết lập quan hệ ngoại giao.
Đáp án C.