Khi quả cầu nằm ở vtcb thì thang bắt đầu chuyển động: thế năng của quả cầu=0 , chuyển động của thang không ảnh hưởng đến vận tốc (động năng) nên cơ năng của hệ không đổi.
Biên độ của hệ thay đổi : do thế năng max của hệ không đổi. Mà thế năng = mgh nên g tăng thì h giảm và ngược lại.
Thang bắt đầu chuyển động khi vật ở vị trí biên: Biên độ của dao động không đổi, thế năng (và cơ năng) thay đổi.
Khi quả cầu nằm ở vtcb thì thang bắt đầu chuyển động: thế năng của quả cầu=0 , chuyển động của thang không ảnh hưởng đến vận tốc (động năng) nên cơ năng của hệ không đổi.
Biên độ của hệ thay đổi : do thế năng max của hệ không đổi. Mà thế năng = mgh nên g tăng thì h giảm và ngược lại.
Thang bắt đầu chuyển động khi vật ở vị trí biên: Biên độ của dao động không đổi, thế năng (và cơ năng) thay đổi.
Tất nhiên là nó sẽ thay đổi rồi
Ban đầu khi đang dao động bình thường con lắc đã có cơ năng ban đầu sau khi thang máy hay xe chạy xét theo HQC mặt đất con lắc được cộng thêm phần động năng do chuyển động
Từ đó theo ĐLBTNL thì ta có được cơ năng trong HQC gắn với xe bằng cơ năng trong HQC mặt đất thôi !