Việc học qua các tài khoản mạng xã hội từ lâu đã trở thành thói quen của các bạn trẻ. Đặc biệt là với nền tảng tiktok, cụm từ “Learn on tiktok” đã và đang nhận được sự quan tâm lớn. Nếu bạn đang tìm kiếm những tài khoản tiktok về học tập và ôn thi thì cùng Zix tìm hiểu bài viết này nhé!

Overview.png

1. Môn ngữ văn

Ngữ văn là môn học gắn liền với quá trình học tập của các bạn học sinh từ bậc tiểu học đến THPT. Với nhiều người, đây được coi là bộ môn khó học bởi nó đòi hỏi sự cảm nhận và cách diễn đạt trau chuốt khi phân tích hay học các tác phẩm.

Dạo gần đây việc học Ngữ văn đã trở nên hấp dẫn, thú vị hơn với sự phát triển của tiktok. Những kiến thức khô khan được sáng tạo theo phong cách mới mẻ, vui nhộn và đưa vào các video ngắn. Mặc dù clip chỉ dài từ 1-3 phút nhưng đã chắt lọc nội dung trọng tâm. Điều này giúp các bạn học sinh tiếp nhận kiến thức dễ dàng hơn. Đồng thời khơi gợi niềm yêu thích với môn học này.

Các bạn có thể tham khảo các kênh như “Học văn chị Hiên”, “toihocvancadoi” hay kênh “GenZ Dạy Văn” bởi kiến thức được truyền tải theo cách gần gũi, dễ hiểu, dễ ngấm. Cùng với đó là các nội dung sát với kì thi THPT. Qua các video ngắn các bạn học sinh sẽ có thêm kinh nghiệm trong việc làm thế nào để kết nghị luận xã hội hay nhất, mở bài cuốn hút,..

2. Môn toán

Toán là môn thi bắt buộc nên cũng nhận được nhiều sự quan tâm của các bạn học sinh. Mẹo giải toán trắc nghiệm, các công thức tính nhanh, chiến thuật làm toán được rất nhiều thầy cô chia sẻ trên tiktok. Nếu muốn tìm hiểu thêm, bạn có thể vào kênh của một số thầy như thầy Đỗ Văn Đức, thầy Thuận hay thầy Đạt để xem nhé.

3. Môn tiếng Anh

Các tips học từ vựng tiếng Anh giai đoạn nước rút hay cách chống liệt môn học này được chia sẻ khá nhiều trên nền tảng tiktok. Chỉ cần tra cứu các từ khóa như: tiếng Anh đại học, tiếng Anh thi tốt nghiệp thpt,... ,tiktok sẽ đề xuất các nội dung liên quan đến chủ đề này để bạn lựa chọn. Tuy nhiên bạn cũng nên xem xét, lựa chọn nguồn học uy tín để đảm bảo có hiệu quả. “Tiếng anh cô Trang Anh”, “cophamlieu”, Anh cô Mai Phương là những kênh uy tín, các bạn nên theo dõi để có thể nắm được những kiến thức hay ho, bổ ích nhất nhé.

Trên đây là một số gợi ý cho các bạn để có thể học thêm kiến thức. Chúc các bạn có quá trình ôn thi tốt, đạt được kết quả cao trong học tập.