Ngày nay việc chọn ngành học và trường Đại học phù hợp với sở thích, tính cách và năng lực không còn quá khó khăn với các em học sinh. Sử dụng các công cụ như bài test tính cách, thần số học hay sinh trắc vân tay là phương pháp được nhiều bạn học lựa chọn để đưa ra quyết định chính xác hơn. Ngoài ra hiện nay một số trường Đại học cũng cung cấp các bài kiểm tra miễn phí giúp học sinh nắm được điểm mạnh điểm yếu của mình. Để từ đó có những chọn lựa đúng đắn cho hành trình 4-5 năm tới. Cùng ZixDoc điểm qua một số bài trắc nghiệm chọn ngành học phù hợp từ các trường Đại học tại Việt Nam nhé!

1. Trắc nghiệm từ trường Đại học Kinh tế-tài chính

Để làm bài trắc nghiệm, các em truy cập vào đường link: https://www.uef.edu.vn/huong-nghiep/trac-nghiem-nghe-nghiep

Tại đây, các bạn học sinh cần trả lời 5 phiếu trắc nghiệm, mỗi phiếu gồm 9 câu hỏi với câu trả lời tương ứng với 5 mức độ từ thấp đến cao. Mỗi phiếu đại diện cho một nhóm tính cách (thực tiễn, nghiên cứu,...) Kết quả bài test sẽ nêu rõ bạn thuộc nhóm tính cách nào và gợi ý các ngành học phù hợp

2. Bài trắc nghiệm từ trường Đại học Bà Rịa - Vũng Tàu

Để thực hiện bài trắc nghiệm, bạn cần truy cập vào đường link: https://tuyensinh.bvu.edu.vn/howard-gardner/?wpt_test=trac-nghiem-nganh-nghe

Bài test của trường Đại học Bà Rịa - Vũng Tàu dựa trên mô hình Thuyết Đa thông minh (The Theory of Multiple Intelligences) của TS. Howard Gardner. Mô hình này đã và đang được ứng dụng rất nhiều trong lĩnh vực hướng nghiệp và quản trị nhân lực. Bạn có thể làm bài kiểm tra của các trường và rút ra điểm chung nhất. Đó sẽ là điểm chính xác nhất khi đánh giá về sự phù hợp với các ngành nghề bạn định theo đuổi.

3. Bài trắc nghiệm từ trường Đại học Công nghệ Sài Gòn - STU

Để thực hiện bài trắc nghiệm, bạn cần truy cập vào đường link: https://www.stu.edu.vn/vi/285/trac-nghiem-chon-nghe.html


Bài trắc nghiệm sẽ đưa ra những tình huống thực tế để bạn lựa chọn phương án trả lời theo đúng tính cách của mình. Chính vì vậy hãy thành thật với chính bản thân để đưa ra những đáp án sát nhất với lựa chọn của bạn nhé. Điều này sẽ giúp kết quả đưa ra chính xác hơn rất nhiều đó.

Chúc các bạn sẽ đưa ra được những quyết định phù hợp với bản thân!