Sau Tết là thời điểm Bộ Giáo dục và các trường Đại học công bố thông tin tuyển sinh cho năm học mới. Bài viết dưới đây sẽ gửi đến bạn những thay đổi mới nhất trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 và lịch thi dự kiến. Cùng tìm hiểu ngay bây giờ nhé!
playground vlog (25).png

Theo thông tin được đăng tải trên báo Tuổi trẻ, chủ trương của Bộ GD-ĐT về việc tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, 2024 nhìn chung không có sự thay đổi so với năm 2021, 2022. Trong đó, kỳ thi tốt nghiệp năm 2023 dự kiến diễn ra vào nửa đầu tháng 7.

Ngoài ra cấu trúc đề thi có thể giữ ổn định so với năm trước với khối lượng kiến thức thuộc chương trình học THPT, phân bổ nhiều ở nội dung lớp 12. Bên cạnh đó đề thi năm nay sẽ tập trung vào tính khách quan của các câu hỏi vận dụng thực tiến trong một số môn thi để phù hợp với mục tiêu Chương trình giáo dục phổ thông 2018

Thời gian diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT sẽ từ khoảng 2,5-3 ngày với 5 bài thi Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ, tổ hợp KHTN, tổ hợp KHXH. Theo dự thảo quy chế tốt nghiệp THPT 2023, các sĩ tử cần lưu lại một số điểm đáng chú ý sau:

Những điểm mới trong dự thảo quy chế thi tốt nghiệp THPT 2023:
  • Chính sách điểm ưu tiên đã có sự thay đổi. Cụ thể, đối với thí sinh đạt tổng điểm từ 22,5 trở lên (khi quy đổi về điểm theo thang 10 và tổng điểm 3 môn tối đa là 30) điểm ưu tiên được tính như sau: Điểm ưu tiên = [(30 - Tổng điểm đạt được)/7,5] x Mức điểm ưu tiên.
  • Các thí sinh không được phép mang các loại máy ghi âm, ghi hình có chức năng ghi thông tin nhưng không thể nghe, xem, không thể truyền, nhận được thông tin, tín hiệu âm thanh, hình ảnh trực tiếp nếu không có thiết bị khác hỗ trợ. Đây là điểm cần chú ý bởi quy định này đã thay đổi, không giống như các năm trước.
Hãy lưu lại những thông tin trên để có kế hoạch ôn tập phù hợp cho kỳ thi sắp tới nhé!