Sau ĐH Quốc gia, ngôi trường tiếp theo công bố thời gian và địa điểm thi Đánh giá năng lực 2023 là ĐH Sư phạm. Nếu bạn quan tâm đến chủ đề này, hãy cùng Zix khám phá những thông tin quan trọng về kỳ thi này nhé!

Theo thông báo mới nhất, kỳ thi đánh giá năng lực của trường Đại học Sư phạm Hà Nội dự kiến được tổ chức vào ngày 6/5. Hai địa điểm diễn ra kỳ thi là Hà Nội và Bình Định cũng được công bố tại dự thảo tuyển sinh ngày 19/1. Tám môn thi bao gồm Toán, Ngữ văn, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Lịch sử, Địa lý và Tiếng Anh được tổ chức đồng thời tại hai điểm thi đã đề cập. Thời gian diễn ra cụ thể như sau:

TKB-PNG-9703-1674103904.png


Điều kiện dự thi không có sự thay đổi giữa các năm. Cụ thể thí sinh cần đạt hạnh kiểm từ loại khá trở lên ở tất cả học kỳ. Ngoài ra để ghi tên vào danh sách thi, thí sinh cần tốt nghiệp và có số điểm trung bình của các kỳ học lớp 10, 11 và kỳ 1 lớp 12 lớn hơn 6,5. Tùy thuộc vào số lượng học sinh dự thi mà trường có thể tổ chức thêm các đợt thi bổ sung.

Ngoại trừ môn Văn, kết cấu đề đánh giá năng lực của ĐH Sư phạm Hà Nội là 70% tự luận, 30% trắc nghiệm. Theo kế hoạch, lộ trình thi đánh giá năng lực dự kiến sẽ bao gồm những mốc thời gian sau:
  • Tháng 2/2023: Công bố đề minh họa
  • Từ 20/2 đến 9/4: Nộp hồ sơ và lệ phía thi 160.000 đồng
  • Trước 1/6: Công bố kết quả thi. Kết quả này được 8 trường Đại học sư phạm trên cả nước sử dụng, bao gồm ĐH Sư phạm Hà Nội, Sư phạm Hà Nội 2, Sư phạm Thái Nguyên, Sư phạm Vinh, Sư phạm Huế, Sư phạm Đà Nẵng, Quy Nhơn và Sư phạm TP HCM.
  • Sau 1/6: Công bố danh sách trúng tuyển
Trong bài phỏng vấn vào cuối tháng 12, GS Nguyễn Văn Minh, Hiệu trưởng trường Đại học Sư phạm Hà Nội, cho biết sẽ điều chỉnh số lượng và độ khó đồng thời bổ sung ngân hàng câu hỏi để sát với năng lực của thí sinh. Tuy nhiên bộ đề sẽ có rất ít câu hỏi nhận biết để phân hóa đối tượng dự thi. Từ đó dễ dàng lựa chọn được nhóm học sinh chất lượng.

Hy vọng qua bài viết dưới đây bạn đã có thêm nhiều thông tin về kỳ thi Đánh giá năng lực. Hẹn gặp lại bạn tại bài viết tiếp theo với các tin tức sự kiện nóng nhất trong mùa tuyển sinh. Chúc các bạn may mắn!