Thời gian thi THPT ngày một đến gần. Nếu các bạn đang chưa biết cách ôn tập trong giai đoạn này thì đừng bỏ qua bài viết này nhé! Zix sẽ mách nhỏ bạn 3 bước ôn thi làm chủ mọi dạng đề thi. Cùng tìm hiểu ngay!
March2020-Student-Illo-BLOGPOST-FNL.jpg

1. Tính thời gian làm bài giống như thi thật

Bước đầu tiên tuy đơn giản nhưng cần sự kỷ luật cao. Điều này nhằm mục đích đánh giá đúng học lực và tốc độ làm bài của các bạn học sinh. Ngoài ra đây cũng là cách làm hiệu quả để rèn luyện tâm lý trong phòng thi. Bạn có thể sử dụng đồng hồ Pomodoro hoặc các ứng dụng như Nox Ocean,.. để tạo không gian và thời gian làm bài như khi đi thi. Hãy chú ý dọn dẹp bàn học thật gọn gàng để không bị gián đoạn suy nghĩ bởi các yếu tố ngoại cảnh.
Hoặc bạn có thể tham khảo các sự kiện thi thử online miễn phí. Để giúp các bạn học sinh có sự chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi Đánh giá năng lực sắp tới, ZixDoc tổ chức sự kiện thi thử online trên website Zix.vn. Chương trình sẽ diễn ra trong hai ngày 28/2 và 1/3. Hãy đăng ký tham gia để có cơ hội nhận được những phần quà hấp dẫn nhé!
Link đăng ký: https://bit.ly/dangkythithudgnl2023

2. Phân loại dạng câu hỏi

Sau khi làm bài, hãy phân loại các câu hỏi thành 3 loại: Dạng câu có thể làm nhanh, dạng câu hay sai và dạng câu mất nhiều thời gian để làm.
- Với dạng câu hay sai, hãy dành thời gian nghiên cứu những bài tập tương tự. Từ đó đọc kỹ lời giải và đúc rút ra tất cả cách làm lỗi sai có thể gặp cho dạng bài đó. Điều này sẽ giúp ích trong trường hợp dạng bài thay đổi một số dữ kiện, các em sẽ không dễ bị "đánh lừa"
- Với những bài có thể làm nhanh, trong quá trình ôn tập hãy tách riêng và tính thời gian làm ngắn hơn so với tốc độ giải đề để rèn luyện kỹ năng làm bài và dành nguồn lực cho các loại bài khác.
- Với dạng câu hỏi mất nhiều thời gian để làm, hãy tìm ra nguyên nhân và vạch ra các giải pháp với sự hỗ trợ của bạn bè thầy cô.

3. Kiểm tra đáp án và tham khảo nhiều cách giải bài tập

Thời điểm này là lúc chúng ta cần tìm đến các group học tập nơi sẽ sẵn sàng giải đáp các thắc mắc của các bạn. Cùng Zix điểm tên một số group chất lượng nhé
  • Ôn thi THPT Quốc Gia (thông tin, tài liệu, đề thi)
  • ZixDoc - Thư viện tài liệu
  • Góc chia sẻ tài liệu học tập cho bạn
  • Study with GenZ
  • Cộng đồng ôn thi 2k6
  • 2k5 quyết tâm đỗ đại học
  • Nghiện học
  • Tài liệu học tập
  • 2k5 Ôn thi THPTQG 2023
Chúc các bạn thành công!