The Collectors

Which of the following can be inferred from the passage?

Câu hỏi: Read the following passage and mark the letter A, B, C, or D on your answer sheet to indicate the correct answer to each of the questions.
A poll of more than 850 primary, secondary and further education staff by the Association of Teachers and Lecturers (ATL) found that while boys' behaviour at school remains more challenging than girls, both have got worse over the past five years, according to more than half of respondents.
In the survey, a primary school teacher from Bedfordshire said: "Boys are generally more physical and their behaviour is more noticeable. Girls are often sneakier about misbehaving, they often say nasty things which end up disrupting the lesson just as much as the boys, as other children get upset and can’t focus on their work. They are usually the ones who refuse to comply with instructions." In schools that have excluded pupils, 57 per cent of education staff said that more boys have been excluded for challenging behaviour.
Among both sexes, low-level disruption such as talking and not paying attention was the most problematic behaviour for 70 per cent of respondents. For girls, most staff said bullying such as spreading rumours was the biggest problem. Among boys the most challenging behaviour was physical aggression. Staff thought the main reasons for challenging behaviour within their schools and colleges were family breakdowns, followed by a lack of positive role models and poor emotional health. ATL general secretary Dr Mary Bousted said: "The behaviour of both boys and girls can pose huge challenges for those working in schools and colleges. Staff get ground down daily by the chatting and messing around, which disrupts lessons for other pupils and takes the pleasure out of teaching. "Even more worrying is the physical aggression, most often among boys but also among some girls, which puts other pupils and staff at risk.
Schools need to have firm and consistent discipline policies and work with parents to keep schools and colleges safe places for pupils and staff alike."
(Adapted from www.cypnow.co.uk/)​
Which of the following can be inferred from the passage?
A. Education staff find that low-level disruption can be dealt with easily.
B. There are many factors that lead to unacceptable behaviour among school students.
C. School and university staff are most affected by challenging behaviour of boys and girls.
D. Many discipline policies have been adopted to deal with the problem of bullying at school.
Giải thích:
Điều nào sau đây có thể được suy ra từ đoạn văn?
A. Nhân viên giáo dục nhận thấy rằng sự gián đoạn ở cấp độ thấp có thể được giải quyết dễ dàng.
B. Có nhiều yếu tố dẫn đến hành vi không thể chấp nhận được của các học sinh.
C. Nhân viên ở các trường bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi hành vi quậy phá của nam sinh và nữ sinh.
D. Nhiều chính sách kỷ luật đã được áp dụng để đối phó với vấn nạn bắt nạt ở trường học.
+ Thông tin: Staff thought the main reasons for challenging behaviour within their schools and colleges were family breakdowns, followed by a lack of positive role models and poor emotional health.
Tạm dịch: Nhân viên cho rằng lý do chính dẫn đến hành vi quậy phá trong các trường học là do gia đình tan vỡ, tiếp theo là thiếu các hình mẫu tích cực và sức khỏe tinh thần kém.
=> B đúng.
Các đáp án còn lại:
+ Thông tin: Among both sexes, low-level disruption such as talking and not paying attention was the most problematic behaviour for 70 per cent of respondents.
Tạm dịch: Ở cả hai giới, hành vi gây rối ở mức thấp như nói chuyện và không chú ý là hành vi rắc rối nhất đối với 70% số người được hỏi.
=> A sai, vì đây là các hành vi rắc rối nhất, chứ không phải dễ dàng giải quyết.
+ Thông tin: Staff get ground down daily by the chatting and messing around
Tạm dịch: Nhân viên bị ảnh hưởng tinh thần hàng ngày bởi việc nói chuyện riêng và gây rối
=> C sai, vì không có nói nhân viên bị ảnh hưởng nhiều nhất hay không.
+ Thông tin: Schools need to have firm and consistent discipline policies and work with parents to keep schools and colleges safe places for pupils and staff alike."
Tạm dịch: Các trường học cần có chính sách kỷ luật kiên định và nhất quán và làm việc với phụ huynh để giữ cho trường học là nơi an toàn cho học sinh và nhân viên. "
=> D sai, hiện chưa có chính sách kỷ luật.
DỊCH BÀI
Một cuộc thăm dò ý kiến của hơn 850 nhân viên giáo dục tiểu học, trung học và đại học của Hiệp hội Giáo viên và Giảng viên (ATL) cho thấy mặc dù hành vi của nam sinh ở trường gây nhiều thách thức hơn so với nữ sinh, nhưng cả hai đều trở nên tồi tệ hơn trong năm năm qua, theo hơn một nửa số người được khảo sát.
Trong cuộc khảo sát, một giáo viên tiểu học ở Bedfordshire cho biết: "Các nam sinh nhìn chung có thể chất tốt hơn và hành vi của các em gây chú ý hơn. Các nữ sinh thường lén lút quậy phá, các em thường nói những điều không hay khiến bài học bị gián đoạn giống như nam sinh và những học sinh khác cảm thấy khó chịu và không thể tập trung vào bài học. Chúng thường là những đứa trẻ không chịu tuân thủ các quy định.” Ở các trường có đuổi học học sinh, 57% nhân viên giáo dục cho biết rằng có nhiều nam sinh bị đuổi học hơn do hành vi quậy phá.
Theo 70% số nhân viên được khảo sát, ở cả hai giới, hành vi gây rối ở mức thấp như nói chuyện và không chú ý là hành vi rắc rối nhất. Đối với các nữ sinh, hầu hết các nhân viên cho biết việc bắt nạt như tung tin đồn là vấn đề lớn nhất. Đối với các nam sinh, hành vi thách thức nhất là gây gổ.
Nhân viên cho rằng lý do chính dẫn đến hành vi quậy phá trong các trường học là do gia đình tan vỡ, tiếp theo là thiếu các hình mẫu tích cực và sức khỏe tinh thần kém. Tổng thư ký ATL, Tiến sĩ Mary Bousted cho biết: "Hành vi của cả nam sinh và nữ sinh có thể đặt ra những thách thức lớn đối với những người làm việc nơi học đường. Nhân viên bị ảnh hưởng tinh thần hàng ngày bởi việc nói chuyện riêng và gây rối, điều này làm gián đoạn bài học của các học sinh khác và mất niềm vui khi giảng dạy. "Đáng lo ngại hơn nữa là hành vi xâm hại thân thể, thường xảy ra ở nam sinh nhưng cũng có thể xảy ra ở một số nữ sinh, khiến các học sinh và nhân viên khác gặp nguy cơ. Các trường học cần có chính sách kỷ luật kiên định và nhất quán và làm việc với phụ huynh để giữ cho trường học là nơi an toàn cho cả học sinh và nhân viên. "
Đáp án B.
 

Quảng cáo

Back
Top