The Collectors

Which best serves as the title for the passage?

Câu hỏi: Read the following passage and mark the letter A, B, C, or D on your answer sheet to indicate the correct answer to each of the questions from 44 to 50.
As part of a project called ‘The Social Experiment’, more than 600 students at Shoreline High School gave up texting, email, and networking sites for a week free of social media. Under the rules, students could call each other on their phones, which many of them had never done before the experiment began. The idea started with Trent Mitchell, a video-production teacher at the school. He wondered whether his students, who often walked into class heads down, typing away on their phones, could cut themselves off from social media. Mitchell thought his students wouldn't be able to tear themselves away. When he asked them, half the students said they could do it; the other half thought it was the worst idea they'd ever
heard.
Mitchell and a colleague from another school, Marty Ballew, created The Social Experiment. The theme was 'What was life like in 1995?' Students documented the process through video interviews with students and staff, some of whom also volunteered to cut themselves off. Some students went to extremes to make sure they didn’t break the rules. Five students handed over their cell phones to Ballew. One girl gave him her Facebook password and asked him to change it for the week to help her avoid temptation. Cole Sweeten found it tough. He deleted texts as they came in, but found it hard to remember not to answer text messages. On the second day, he heard the familiar buzz and grabbed his phone, ready to hit the button to read the new text message, when he remembered. 'No!' he shouted, and dropped the phone
to the floor.
Last year, El ZeinIt was sending or receiving 200 texts per day, or about 6,000 per month. It was too much for her parents, who confiscated her phone for a week. This year, she said, she has averaged 20 to 50 a day, until the experiment week, that is. It was 'weird' not checking her email, texts and social network sites as soon as she woke. But each day got easier.
Ed Wytovicz did chores during his free time, an idea that sounds like it came from his parents, but he claims he wanted to do it. He also figured out activities such as practising basketball are better distractions than ones that take 10 or 15 minutes. ‘You had to do something that filled time in large segments,’ he says.
(Adapted from Gateway by Frances Treloar)​
Which best serves as the title for the passage?
A. In an Endeavour to Escape from Social Interaction
B. How 21st​ Century Technologies Intrude Your Privacy
C. How Long Could You Be without Your Virtual Social Life?
D. The Idea of Media Addiction: Is It All Bad?
DỊCH BÀI:
Là một phần trong dự án có tên “Thí nghiệm xã hội”, hơn 600 học sinh tại trường trung học Shoreline đã bỏ nhắn tin, email, và các trang mạng trong một tuần không dùng mạng xã hội. Theo quy tắc, học sinh có thể gọi điện cho nhau bằng thoại, điều mà nhiều người trong số đó chưa bao giờ làm trước khi thí nghiệm diễn ra.
Ý tưởng đó bắt đầu với Trent Mitchell, một giáo viên sản xuất video tại trường. Ông tự hỏi liệu những học sinh của mình, những người thường đi vào lớp với đầu cúi gằm, mải gõ chữ trên điện thoại, có thể tách bản thân khỏi mạng xã hội được hay không. Mitchell nghĩ học sinh của mình sẽ không thể thoát ra được. Khi ông hỏi họ, một nửa học sinh trả lời rằng họ có thể làm vậy; phần còn lại nghĩ đó là một ý tưởng tồi tệ nhất mà họ từng nghe đến.
Mitchell và một đồng nghiệp từ trường khác, Marty Ballew, đã tạo ra Thí nghiệm xã hội. Chủ đề chính là “Cuộc sống ra sao vào năm 1995?” Các học sinh đã ghi lại quá trình này thông qua các bài phỏng vấn video với các học sinh và giáo viên, một số họ cũng tự nguyện cắt đứt với mạng xã hội. Một số học sinh đã nỗ lực hết sức để đảm bảo họ không vi phạm quy tắc. 5 học sinh đã nộp điện thoại cho Ballew. Một nữ sinh đã đưa cho ông mật khẩu Facebook và nhờ ông thay đổi nó trong một tuần để giúp cô bé tránh bị cám dỗ. Cole Sweeten cảm thấy vô cùng khó khăn. Cậu đã xóa những tin nhắn khi chúng xuất hiện, nhưng cảm thấy khó để nhớ rằng không được trả lời các tin nhắn văn bản. Vào ngày thứ hai, cậu đã nghe âm thanh thông báo quen thuộc và cầm lấy điện thoại, sẵn sàng nhấn nút để đọc tin nhắn văn bản mới thì cậu nhớ ra. “Không được!”, cậu la lên, và làm rơi điện thoại xuống sàn.
Năm ngoái, El Zeinlt đã gửi hoặc nhận 200 tin nhắn mỗi ngày, hoặc khoảng 6,000 tin mỗi tháng. Việc này quá sức chịu đựng đối với bố mẹ cô, những người đã tịch thu điện thoại của cô trong một tuần. Cô chia sẻ, vào năm nay, cô đã gửi và nhận khoảng 20 – 50 tin nhắn mỗi ngatf, và cho tới khi thí nghiệm bắt đầu, cô đã dừng. Thật “kỳ lạ” khi không kiểm tra email, tin nhắn và các trang mạng xã hội ngay khi thức dậy. Nhưng qua từng ngày, điều này trở nên dễ dàng hơn.
Ed Wytovicz làm việc nhà trong suốt thời gian rảnh rỗi, một ý nghĩ nghe có vẻ xuất phát từ bố mẹ cậu, nhưng cậu khẳng định bản thân muốn làm vậy. Cậu cũng nhận thấy các hoạt động như tập bóng rổ giúp bạn quên đi thời gian tốt hơn là những việc mất 10 hay 15 phút. “Bạn phải làm việc gì đó giúp lấp đầy thời gian trong các phân đoạn lớn.”, cậu nói.
Giải thích:
Đâu là tiêu đề phù hợp nhất cho đoạn văn?
A. Nỗ lực thoát khỏi sự tương tác xã hội
B. Cách mà công nghệ thế kỷ 21 xâm phạm quyền riêng tư của bạn
C. Bạn có thể sống thiếu cuộc sống xã hội ảo bao lâu?
D. Quan điểm về nghiện mạng xã hội: nó có hoàn toàn xấu?
Tóm tắt:
Đoạn văn nói về thí nghiệm thử thách học sinh sống xa mạng xã hội trong vòng 1 tuần và những trải nghiệm cụ thể của một số người tham gia.
=> Bạn có thể sống thiếu cuộc sống xã hội ảo bao lâu
Đáp án C.
 

Quảng cáo

Back
Top