The Collectors

Which best serves as the title for the passage?

Câu hỏi: Read the following passage and mark the letter A, B, C, or D on your answer sheet to indicate the correct answer to each of the questions from 44 to 50
Can you imagine your life without advertisements? They are present in all sectors of our lives, in our homes on TV, on public means of transport, in the streets, in newspapers, you name it. It is only natural that all this advertising with its intrusive nature would have an impact on our lives, and many people would agree that this impact is on the whole a negative one.
Adverts are very creative and attract our attention; they are also highly persuasive and influence the way we think. Their aim is to make us believe we will feel a certain way if we purchase the product which is being advertised. For example, many adverts for products show good-looking, successful people enjoying themselves and consuming or using a specific product. This plays on our psychology and our sense of self-worth, and it makes us want to buy the product so that we can look and feel like the models in the adverts.
Images and lifestyles aren't the only thing that advertising imposes on us. Artificial needs are also imposed on us. We are constantly exposed to visual and verbal adverts which try to convince us that our lives will be improved if we buy a particular product. Don't tell me the plasma TV or the air freshener advertised on TV is a necessity. However, clever advertising creates in people a sense of need for material goods, which if they don't acquire, can often lead to feelings of inferiority and unhappiness.
Advertising also gives a distorted picture of reality, which creates unrealistic expectations, particularly among young children and teenagers. Many adverts are targeted specifically at these age groups, creating an intense desire to own a particular product. The resulting pressure on parents is so great that they often give in to the demands of their children in order to avoid confrontation and tantrums, thus creating patterns of consumption and gratification at the expense of other values in life. This vicious cycle can have a very detrimental effect on children and, consequently, the future of society.
Advertising today, with its ubiquity and aggressive nature, poisons our minds with false ideals and instils in people a sense of dissatisfaction. It turns people into materialistic consumers; this is a far cry from the self-assured, informed individuals who know the real value of money and are able to develop the sensible shopping habits that any healthy society needs.
(Adapted from Traveller by H.Q. Mitchell)​
Which best serves as the title for the passage?
A. The vicious cycle in full swing.
B. The power of advertising.
C. Are we really a healthy society?
D. The psychology behind what we look at.
DỊCH BÀI
Bạn có thể tưởng tượng cuộc sống mà không có quảng cáo không? Chúng hiện hữu ở tất cả các khía cạnh của cuộc sống, trên TV ở nhà, trên phương tiện vận chuyển công cộng, trên đường phố, trên báo chí, và còn rất nhiều thứ khác. Điều tự nhiên là tất cả quảng cáo có tính xâm nhập sẽ tác động đến cuộc sống của chúng ta, và nhiều người sẽ cho rằng tác động này về tổng thể là tác động tiêu cục.
Những quảng cáo này rất sáng tạo và thu hút sự chú ý, chúng cũng có tính thuyết phục cao và ảnh hưởng đến cách nghĩ của chúng ta. Mục tiêu của chúng là khiến chúng ta cảm thấy chắc chắn nếu mua một sản phẩm được quảng cáo. Ví dụ, nhiều quảng cáo cho các sản phẩm với sự xuất hiện của những người vừa ưa nhìn lại vừa thành đạt sử dụng một sản phẩm cụ thể nào đó. Điều này đánh vào tâm lí và cách nhìn nhận về giá trị bản thân chúng ta và nó khiến chúng ta muốn mua những sản phẩm này để chúng ta trông giống những người mẫu trong quảng cáo.
Hình tượng và phong cách không phải là thứ duy nhất mà việc quảng cáo áp đặt lên chúng ta. Nhu cầu giả cũng góp phần. Chúng ta đang tiếp xúc không ngừng với quảng cáo trực quan và bằng lời nói, cố gắng thuyết phục rằng cuộc sống của chúng ta sẽ được cải thiện nếu chúng ta mua một sản phẩm nhất định. Đừng nói là TV plasma hay máy lọc không khí được quảng cáo trên TV là cần thiết. Tuy nhiên, những quảng cáo thông minh tạo cho mọi người cảm giác cân vật chất, và nếu không có được nó, họ có thể cảm thấy tự ti và không vui.
Quảng cáo cũng vẽ ra một bức tranh sai lệch về thực tế, tạo ra những kì vọng không thực tế, đặc biệt là giữa những trẻ nhỏ và thanh thiếu niên. Nhiều quảng cáo cũng nhắm cụ thể vào những nhóm tuổi này, tạo ra một ham muốn mãnh liệt để sở hữu sản phẩm đó. Áp lực đối với cha mẹ lớn đến mức họ thường nhượng bộ những đòi hỏi của con cái để tránh đối đầu và nổi cơn thịnh nộ, từ đó tạo ra hình thức tiêu dùng và thỏa mãn bằng việc đánh đổi những giá trị khác trong cuộc sống. Vòng luẩn quẩn này có thể gây ảnh hưởng bất lợi cho trẻ con và sau cùng là tương lai của xã hội.
Quảng cáo ngày nay, với tính phổ biến và kiên quyết, đầu độc tâm trí của chúng ta với những quan niệm sai lệch và gieo rắc cảm giác không hài lòng đến mọi người. Nó biển người ta trở thành những người tiêu dùng vật chất, điều này rất khác với những người tự tin, người hiểu biết về giá trị thực của đồng tiền và có thể xây dựng thói quen mua sắm hợp lí mà bất cứ xã hội lành mạnh nào cũng cần.
Giải thích:
Đâu là tiêu đề phù hợp nhất cho đoạn văn?
A. Vòng luẩn quẩn đạt đỉnh điểm
B. Sức mạnh của quảng cáo
C. Chúng ta có thật sự là một xã hội lành mạnh?
D. Tâm lý phía sau những gì chúng ta nhìn vào
Bài đọc đang xoay quanh chủ đề về quảng cáo, về sức mạnh có quảng cáo ảnh hưởng đến hành vi, cách suy nghĩa của con người.
Đáp án B.
 

Quảng cáo

Back
Top