The Collectors

Bài 5.9 trang 153 SBT đại số 10

Câu hỏi: Xét bảng 2 (được lập ở bài tập mẫu của § 1).
Để mô tả 2 và trình bày các số liệu thống kê, người ta vẽ biểu đồ tần số hình cột dưới đây).
59.jpg
Biểu đồ tần số hình cột về thành tích chạy 50m của học sinh lớp 10A trường Trung học phổ thông C (đơn vị là giây)
Dựa vào biểu đồ trên, có thể vẽ được đường gấp khúc tần số (kí hiệu là D), cũng để mô tả bảng 2 và trình bày các số liệu thống kê.
Đường gấp khúc tần số D như vậy là đường gấp khúc nào dưới đây (h. 55)?
A. Đường gấp khúc A1​A2​A3​A4​A5​A6​
B. Đường gấp khúc B1​B2​B3​B4​B5​B6​
C. Đường gấp khúc I1​I2​I3​I4​I5​I6​ với I1​, I2​, I3​, I4​, I5​, I6​ lần lượt là trung điểm của các đoạn thẳng A1​B1​, A2​B2​, A3​B3​, A4​B4​, A5​B5​, A6​B6​
D. Đường gấp khúc A1​B1​A2​B2​A3​B3​A4​B4​A5​B5​A6​B6​
Lời giải chi tiết
Các đỉnh của đường gấp khúc tần số có tọa độ là (ci​; ni​), với ci​ là giá trị đại diện của lớp thứ i, ni​ là tần số của lớp thứ i. Từ đó suy ra: các đỉnh của đường gấp khúc tần số là các trung điểm của các cạnh phía trên của các cột (các hình chữ nhật) của biểu đồ tần số hình cột
Đáp án C.
 

Quảng cáo

Back
Top