Câu hỏi:
Phương pháp giải:
Sử dụng các công thức về độ lệch chuẩn, phương sai, giá trị trung bình đã học
Lời giải chi tiết:
Dãy các số liệu chiều cao của các học sinh nam cho ở bảng 5 có
, ;
Dãy các số liệu chiều cao của các học sinh nữ cho ở bảng 5 có
; ;
cm, có độ lệch chuẩn là s = 13. So sánh chiều cao của ba nhóm học sinh đã cho (nhóm nam, nhóm nữ, nhóm T).
Phương pháp giải:
Sử dụng các công thức về độ lệch chuẩn, phương sai, giá trị trung bình đã học
Lời giải chi tiết:
Nhóm T có .
Học sinh ở nhóm nam và nhóm T có chiều cao như nhau và cùng lớn hơn chiều cao của học sinh ở nhóm nữ (vì )
Vì và nên chiều cao của các học sinh nam đồng đều hơn chiều cao của các học sinh nhóm T.
Câu a
Tính phương sai và độ lệch chuẩn của dãy số liệu về chiều cao của học sinh nam và các học sinh nữ cho ở bảng 5;Phương pháp giải:
Sử dụng các công thức về độ lệch chuẩn, phương sai, giá trị trung bình đã học
Lời giải chi tiết:
Dãy các số liệu chiều cao của các học sinh nam cho ở bảng 5 có
Dãy các số liệu chiều cao của các học sinh nữ cho ở bảng 5 có
Câu b
Giả sử trường Trung học phổ thông M còn có một nhóm học sinh nam lớp 10 chuyên toán (kí hiệu là nhóm T) có chiều cao trung bình làPhương pháp giải:
Sử dụng các công thức về độ lệch chuẩn, phương sai, giá trị trung bình đã học
Lời giải chi tiết:
Nhóm T có
Học sinh ở nhóm nam và nhóm T có chiều cao như nhau và cùng lớn hơn chiều cao của học sinh ở nhóm nữ (vì
Vì
Rất tiếc, câu hỏi này chưa có lời giải chi tiết. Bạn ơi, đăng nhập và giải chi tiết giúp zix.vn nhé!!!