ZixDoc gửi tặng quý thầy cô và các em học sinh bộ Đề thi thử Đánh giá tư duy 2022 Đại học Bách Khoa Hà Nội - Đề số 03 kèm đáp án và lời giải chi tiết với định dạng word hoàn toàn miễn phí.
Đề được biên soạn bởi ban chuyên môn luyện thi, nhiều bài tập đa dạng chủ đề, bám sát theo cấu trúc và nội dung đề thi chính thức Kiểm tra tư duy của Đại học Bách Khoa Hà Nội với độ khó tương đương với đề thi chính thức và đề cương ôn tập mà trường đã công bố.
Bài thi tổ hợp diễn ra trong 270 phút, gồm 3 phần. Trong đó, phần bắt buộc gồm môn Toán (trắc nghiệm và tự luận) và Đọc hiểu (120 phút); phần tự chọn 1 gồm các môn Khoa học tự nhiên (Lý, Hóa, Sinh trong 90 phút); phần tự chọn 2 là môn Tiếng Anh (60 phút)
Toán học: Thông hiểu, vận dụng, sáng tạo
Đọc hiểu: Nhận biết, thông hiểu, vận dụng
Trích dẫn Đề thi thử Đánh giá tư duy 2022 Đại học Bách Khoa Hà Nội - Đề số 03:
Tải về để xem bản đầy đủ và chính xác nhất!
Đề được biên soạn bởi ban chuyên môn luyện thi, nhiều bài tập đa dạng chủ đề, bám sát theo cấu trúc và nội dung đề thi chính thức Kiểm tra tư duy của Đại học Bách Khoa Hà Nội với độ khó tương đương với đề thi chính thức và đề cương ôn tập mà trường đã công bố.
Bài thi tổ hợp diễn ra trong 270 phút, gồm 3 phần. Trong đó, phần bắt buộc gồm môn Toán (trắc nghiệm và tự luận) và Đọc hiểu (120 phút); phần tự chọn 1 gồm các môn Khoa học tự nhiên (Lý, Hóa, Sinh trong 90 phút); phần tự chọn 2 là môn Tiếng Anh (60 phút)
Toán học: Thông hiểu, vận dụng, sáng tạo
Đọc hiểu: Nhận biết, thông hiểu, vận dụng
Trích dẫn Đề thi thử Đánh giá tư duy 2022 Đại học Bách Khoa Hà Nội - Đề số 03:
Mỗi ngày, Hà Nội đang phải tìm cách xử lý hơn 2.500-3.000 tấn chất thải rắn xây dựng, trong khi Tp.HCM cũng khó khăn trong việc giải quyết trên 1.500 tấn rác thải xây dựng thu gom mỗi ngày. Theo Ngân hàng Thế giới, mỗi năm Việt Nam bị thiệt hại tới 5% GDP vì môi trường ô nhiễm, chủ yếu do chất thải ngày một nhiều hơn nhưng không được thu gom, xử lý tốt, trong đó rác thải xây dựng chiếm từ 25-30%.
Cho một tấm bìa hình vuông ABCD cạnh 48 cm. Gọi S, I lần lượt là trung điểm của BC, AD. Dùng compa vạch cung tròn MN có tâm là S và bán kính SI (như hình vẽ) rồi cắt tấm bìa theo cung tròn đó. Dán phần hình quạt sao cho cạnh SM và SN trùng nhau thành một cái mũ hình nón không đáy với đỉnh S (giả sử phần mép dán không đáng kể). Tính thể tích V của cái mũ đó.
Nhân viên của một quán cafe cần làm 7 li sinh tố bơ. Biết li thủy tinh đựng sinh tố có dạng hình trụ, chiều cao gấp hai lần đường kính đáy. Mỗi li sinh tố khách hàng yêu cầu thả ba viên đá, các viên đá của quán đều có dạng hình lập phương, cạnh của hình lập phương bằng một nửa bán kính đáy li. Biết mỗi quả bơ có thể làm được 2 li sinh tố (không chứa đá) có thể tích bằng thể tích li. Hỏi để làm được 7 li sinh tố theo yêu cầu của khách hàng thì nhân viên cần dùng tối thiểu bao nhiêu quả bơ? Biết thể tích sinh tố trong mỗi li đều bằng thể tích li.
Cho một tấm bìa hình vuông ABCD cạnh 48 cm. Gọi S, I lần lượt là trung điểm của BC, AD. Dùng compa vạch cung tròn MN có tâm là S và bán kính SI (như hình vẽ) rồi cắt tấm bìa theo cung tròn đó. Dán phần hình quạt sao cho cạnh SM và SN trùng nhau thành một cái mũ hình nón không đáy với đỉnh S (giả sử phần mép dán không đáng kể). Tính thể tích V của cái mũ đó.
Nhân viên của một quán cafe cần làm 7 li sinh tố bơ. Biết li thủy tinh đựng sinh tố có dạng hình trụ, chiều cao gấp hai lần đường kính đáy. Mỗi li sinh tố khách hàng yêu cầu thả ba viên đá, các viên đá của quán đều có dạng hình lập phương, cạnh của hình lập phương bằng một nửa bán kính đáy li. Biết mỗi quả bơ có thể làm được 2 li sinh tố (không chứa đá) có thể tích bằng thể tích li. Hỏi để làm được 7 li sinh tố theo yêu cầu của khách hàng thì nhân viên cần dùng tối thiểu bao nhiêu quả bơ? Biết thể tích sinh tố trong mỗi li đều bằng thể tích li.
Tải về để xem bản đầy đủ và chính xác nhất!