Bạn đang gặp tình trạng ôn tập thật nhiều nhưng vẫn không cải thiện được số điểm? Bạn cảm thấy việc ôn luyện và cày đề không đạt hiệu quả như mong muốn nhưng không biết nguyên nhân ở đâu? Nếu đang gặp tình trạng trên thì có thể bạn đang mắc phải lỗi sai trong cách phân chia thời gian học tập phù hợp. Dưới đây là một số khung giờ ôn luyện thích hợp cho từng môn học. Cùng tìm hiểu ngay nhé!

thumbnail web (2).png


4h30-6h: Học lý thuyết

Khoảng thời gian này là vào lúc sáng sớm, tương đối yên tĩnh thích hợp cho bạn học các môn lý thuyết như sử, địa, GDCD. Sau một giấc ngủ dài não bộ đã được thả lỏng thư giãn. Đồng thời cơ thể được nạp lại năng lượng. Đây chính là thời điểm thích hợp để học và ghi nhớ kiến thức của các môn lý thuyết.

7h15-10h: Học các môn xã hội

Văn học và ngoại ngữ là những môn bạn nên ôn tập vào khung giờ này. Buổi sáng là lúc cơ thể được đánh thức hoàn toàn sau một quãng nghỉ dài. Lúc này các giác quan đã được kích hoạt và khả năng tập trung của não bộ đạt mức tối đa.
Do đó việc ôn luyện kiến thức môn ngữ văn, tiếng anh sẽ trở nên dễ dàng hơn bất kì lúc nào.

14h-16h: Học các môn tự nhiên

Những môn học này đòi hỏi khả năng logic cùng độ nhạy bén, tính toán cao. Chính vì vậy quá trình ôn luyện môn Toán hay Khoa học tự nhiên rất cần sự tỉnh táo và tập trung của não bộ. Mà điều này đã được bổ sung tối đa sau giấc ngủ ngắn ban trưa. Tuy nhiên để việc áp dụng khung giờ này hiệu quả, bạn cần chú ý đảm bảo quãng nghỉ trưa chỉ dao động từ 15-20 phút.

19h45-22h: Học các môn không yêu cầu tính toán, logic

Khi này cơ thể đã rơi vào trạng thái mệt mỏi nên để có thể tiếp thu được kiến thức bạn cần tự tạo hứng thú cho mình bằng cách học môn ưa thích. Nhưng đồng thời nó không đòi hỏi việc tính toán, tư duy logic nhiều. Điều này sẽ có lợi cho giấc ngủ dài của bạn,

Trên đây là một số gợi ý giờ học phù hợp với từng môn học. Chúc các bạn có một giai đoạn ôn thi hiệu quả, đạt kết quả cao sắp tới.