Trước và trong quá trình thi tốt nghiệp THPT, thí sinh cần lưu ý điều gì để tâm lý vững vàng là câu hỏi được rất nhiều phụ huynh và học sinh quan tâm..Có thể thấy, bên cạnh việc chuẩn bị đầy đủ kiến thức, học sinh cũng cần chú ý đến một số yếu tố về thủ tục giấy tờ,..Điều này sẽ giúp các bạn vững vàng tâm lý hơn khi đi thi. Cùng Zix tìm hiểu kỹ hơn vấn đề này qua bài viết dưới đây nhé!

Home.png


1. Chuẩn bị đầy đủ đồ dùng, giấy tờ trước thi

Các đồ dùng như máy tính, bút mực, thước kẻ,... hay một số giấy tờ như phiếu dự thi, cccd,... là yếu tố đầu tiên bạn cần chuẩn bị kỹ lưỡng trước kỳ thi tốt nghiệp THPT. Bởi những đồ vật này có ảnh hưởng rất lớn đến quá trình làm bài thi.

Trong một số trường hợp như máy tính hỏng, thiếu thước kẻ, thiếu giấy tờ dự thi,.. nếu bạn không chuẩn bị trước phương án dự phòng chắc chắn tâm lý sẽ trở nên lo sợ, mất tập trung, thời gian làm bài bị gián đoạn,.. Điều này sẽ dẫn đến kết quả bài thi không được như mong đợi.

2. Ôn tập toàn bộ kiến thức được học

Để có một tâm thế tự tin, thoải mái khi đi thi thì bạn cần đảm bảo nắm chắc toàn bộ kiến thức được học. Trong giai đoạn nước rút trước kỳ thi khoảng 1-2 tháng, học sinh thường có xu hướng lựa chọn ôn tập các phần trọng tâm mà bỏ qua một số kiến thức. Điều này dẫn đến tình trạng không làm được câu hỏi trong đề thuộc phần nội dung ít được đề cập tới.

3. Tham gia đầy đủ buổi hướng dẫn thi

Có rất nhiều học sinh cho rằng việc tham gia buổi hướng dẫn thi là không cần thiết nhưng thực tế nó lại rất quan trọng. Các bạn sẽ đến phòng thi thực tế, nhận giấy báo dự thi và được phổ biến quy chế. Làm quen dần với không khí phòng thi sẽ giúp thí sinh có tâm lý tốt hơn khi thi thật. Đồng thời tránh được những lỗi vi phạm đáng tiếc trong quá trình làm bài.

4. Mang theo nước uống khi thi

Các bạn được phép mang theo chai nước đã bóc vỏ, nhãn. Hãy nhớ mang theo bởi trong một số tình huống, nó sẽ giúp bạn giảm bớt căng thẳng, ổn định tâm lý để tiếp tục thực hiện bài thi.

5. Có mặt tại địa điểm thi trước 30 phút

Có mặt trước 30 phút tại phòng thi là cách rất nhiều thí sinh lựa chọn để tránh một số trường hợp như tắc đường làm muộn giờ, quên giấy tờ và cần chờ người thân mang đến địa điểm thi,.... Ngoài ra việc đi thi sớm sẽ giúp các bạn chuẩn bị tâm lý thoải mái trước khi bước vào hành trình chinh phục mục tiêu Đại học.

6. Không mang điện thoại vào phòng thi

Mặc dù vấn đề này đã được nhắc rất nhiều nhưng hàng năm vẫn có rất nhiều thí sinh bị đình chỉ thi chỉ vì “lỡ” mang điện thoại vào phòng thi. Hãy kiểm tra lại chế độ âm thanh im lặng, vị trí của điện thoại trong túi xách. Đồng thời bạn cần đảm bảo thiết bị này được tắt nguồn khi vào phòng thi nhé!

7. Không đọ đáp án khi chưa thi xong

Ngay sau khi thi xong sẽ có rất nhiều trang mạng cung cấp lời giải và đáp án. Tuy nhiên thí sinh không nên kiểm tra ngay kết quả, tránh việc tâm lý bị ảnh hưởng cho các môn thi tiếp theo.

Trên đây là một số lưu ý sẽ giúp bạn có được tâm lý vững hơn trong phòng thi. Chúc các bạn học sinh có một mùa thi thật thành công rực rỡ.