Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, việc thành thạo tiếng Anh không chỉ là một kỹ năng quan trọng mà còn là một lợi thế lớn trong hành trình học tập và sự nghiệp của mỗi cá nhân. Đặc biệt, với học sinh chuẩn bị bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT, việc rèn luyện tiếng Anh để nắm vững kiến thức sẽ giúp các bạn chinh phục dễ dàng giấc mơ Đại học.

Tuy nhiên, nếu bạn nắm chưa chắc kiến thức tiếng Anh hoặc không chọn tổ hợp có môn học này để xét tuyển vào trường Đại học cũng đừng quá lo lắng. Chỉ cần đảm bảo điểm bài thi tiếng Anh không nhỏ hơn hoặc bằng điểm liệt theo quy định của Bộ, bạn vẫn đủ điều kiện nộp hồ sơ vào các trường. Và để làm được điều này, Zix giới thiệu đến các thí sinh Lộ trình 1 tuần ôn thi tiếng Anh tốt nghiệp THPT cho người mất gốc, phù hợp cho giai đoạn ôn thi nước rút. Cùng tìm hiểu ngay nhé

thumbnail web (11).png


1. Xác định mục tiêu

Xác định mục tiêu là một bước vô cùng quan trọng bởi chỉ khi xác định được mong muốn của bản thân, bạn mới có thể lên kế hoạch học tập cho số điểm thi tối thiểu cần đạt. Đồng bắt có thêm động lực để bắt tay ngay vào việc học.
Sau khi xác định được mục tiêu bạn sẽ tiết kiệm được một khoảng thời gian loay hoay, mất định hướng cho các hành động tiếp theo của bản thân. Trả lời 3 câu hỏi sau sẽ giúp bạn xác định rõ ràng hơn mục tiêu của mình.
  • Bạn mong muốn thi vào trường gì?
  • Để làm được điều đó thì môn tiếng Anh tối thiểu cần đạt là bao nhiêu?
  • Bạn muốn đạt được mục tiêu sau bao lâu?

2. Xác định phạm vi học tập dựa trên mục tiêu

Sau khi xác định được những mục tiêu của riêng mình, bước tiếp theo là xác định mình cần học cái gì để phục vụ cho mục tiêu đó. Chẳng hạn bạn muốn lấy gốc, bạn sẽ bắt đầu từ bảng chữ cái, phiên âm IPA, các dạng từ.. Hoặc bạn muốn đạt được mức điểm trung bình cho tổ hợp D - Toán Văn Anh thì môn tiếng Anh bạn cần ít nhất 7 điểm. Do đó bạn cần trả lời được các câu hỏi nhận biết và vận dụng, thông hiểu bao gồm chọn dạng từ, viết lại câu,..

3. Tham khảo lời khuyên và lộ trình học

Sau khi lên kế hoạch cụ thể, bạn có thể xin lời khuyên từ anh/chị em và bạn bè. Hãy hỏi họ về các phương pháp học hiệu quả các dạng bài trong đề thi. Hoặc bạn có thể lên các group hội nhóm học tập để lắng nghe chia sẻ từ những người đi trước. Nếu bạn đang cần lộ trình học cho 1 tuần thì đừng bỏ qua phần dưới đây nhé
  • Kế hoạch chi tiết:
Ngày 1: học bảng phiên âm CPA
Ngày 2: học các thì trong tiếng anh
Ngày 3: học các loại từ như danh, động, tính từ cùng các dấu hiệu phân biệt
Ngày 4: câu bị động
Ngày 5: câu điều kiện
Ngày 6: câu ước
Ngày 7: câu trực tiếp, gián tiếp

Trong bài viết này ZIX đã tổng hợp và chia sẻ một số bước để làm chủ tiếng anh trong vòng 1 tuần. Chúc các bạn thành công!