Những dụng cụ giúp bạn an toàn vượt qua bài thi đơn giản, không xa xỉ, chưa chắc bạn đã biết đâu. Cùng Zix.vn điểm danh qua xem chúng là gì nhé!
d_ng c_ hack _i_m c_c g_t, c_ th_ b_n ch_a bi_t __u ....jpg

Các bạn học sinh thường quen với cách học nghe và ghi chép rồi lại nghe và ghi chép, nhưng bạn có biết chỉ nghe và ghi chép là chưa đủ không. Bạn không thể phát huy tối đa bộ não của mình chỉ với việc nghe, hiểu và ghi chép lại theo một cách thông thường đâu, rất nhanh bạn sẽ lại quên đi đống kiến thức đấy rồi đến khi gần thi lật lại học lại sẽ rất khó và lâu. Lướt tiếp xuống đây để Zix bày cho bạn cách học hiệu quả hơn chỉ bằng những dụng cụ học tập đơn giản mà lại hack não hơn bạn tưởng nhé!

1. Bút viết tiêu đề

6wtcNpipf3R11TdCVluAChuwa7LFznglKdZdME9ZB5KX5LpS14eP37Xf4qBfTPRBWLoIn3hKyMlsBJ3AfNDCn8CHjT6GgdJs-UMnQzbjHpYLisnqKyfNjMUJOw6G7BZyMODS8a5Ajsnhd0A9Ya6rtFA

Có thể nghe hơi vớ vẩn nhưng đây lại là một trong những dụng cụ giúp nhiều bộ não phân định được nhiều mảng kiến thức khác nhau để từ đó tìm kiếm thông tin một cách nhanh hơn, giúp rút gọn thời gian ôn tập lan man không biết đi đâu về đâu cho các bạn học sinh đang phải đối mặt với những kỳ thi khốc liệt. Và nếu bạn là một người thường ghi bài theo barem hết bài gạch chân hết bài sang bài mới với chỉ duy nhất một màu mực, cỡ chữ y như nhau thì đây chắc hẳn sẽ là một bí quyết dành cho bạn.

2. Highlight

x0TI2-GsdgIAtZyks0oOlEI5MmTszluA_yjPEj2JACCJIN2rpTCCKJLVJgzWrZDi-2MhkJw_Ik8vOex0Hmew5zMEnicfj-_NudKIuqXXMbCjs9fruCHnm7QNqqVh2-L5BQLs0pj9eDomRJ53q6yUuPg

Nếu “bút viết tiêu đề” giúp bạn phân định rõ ràng, rành mạch giữa các bài khác nhau trong cùng một quyển vở thì “highlight” sẽ được coi như một tập hợp con của “bút viết tiêu đề” bởi chúng sẽ giúp bạn phân định giữa các dạng khác nhau trong cùng một bài để chắt lọc và tìm kiếm thông tin một cách dễ dàng hơn.
Ngoài ra, khi sử dụng highlight để phân định giữa các dạng bài với nhau, khoảng cách nhìn kiến thức trong mắt bạn sẽ được thu hẹp lại, bạn có thể nhanh chóng nhìn nhận toàn bộ một dạng bài và tiếp thu chúng một cách dễ dàng hơn. Bạn có thể thử nếu bạn thấy ảo diệu và chưa dám tin tưởng Zix nhé! Nhanh thôi, bạn sẽ thấy được kết quả kỳ diệu đó, đây chính là sức mạnh mà não phải của bạn sinh ra.

3. Bút gel 0.5 mm nhiều màu sắc

UAVpDHpZC_9RyphDYt6Ij7uC7uk7trZVdKjSJf4mFjwX0YK8lbvy5u7yJmLIjpdvl1csybWvLdW01A-RYOI7cZAcdzf-WkmO4lNW5RVFIcoPXJyivpJTR2n-M8N-dfVeiKjNvhATONrVFw8oCMTPDAg

Tại sao lại là bút gel nhiều màu? Zix muốn lưu ý ở đây một điều rằng chúng không phải để đưa toàn bộ vô một bài viết của bạn. Bạn chỉ nên xài duy nhất một màu “bút viết tiêu đề” duy nhất cho tất cả các bài, một màu “highlight” duy nhất cho tất cả các dạng trong cùng một bài và chỉ một màu bút gel cho phần viết nội dung (trừ trường hợp viết lưu ý, bạn có thể xài màu khác cho dễ nhìn và bắt mắt hơn để thu hút bộ não). Bởi nếu bạn xài quá nhiều màu sắc trong một bài viết bộ não của bạn sẽ bị loạn màu lên và phương pháp này sẽ mất đi hiệu quả vốn có của nó.
Ngoài ra bạn cũng có thể bỏ túi bút gel nhiều màu, bởi, sách giáo khoa hay những tập đề thầy cô đưa cho bạn thường được in sẵn bằng mực đen, và nếu bạn tiếp tục viết mực đen lên nó sẽ chẳng khác gì nhau. Điều này làm cho bộ não bạn không cảm thấy hứng khởi, và có thể khi tìm lại bạn sẽ mất khá nhiều thời gian để đọc cả đề và cách trả lời cho một câu hỏi. Trong khi việc sử dụng một màu khác sẽ bắt mắt và dễ tìm được thông tin hơn, tất nhiên là một màu khác biệt thôi nhé. Chú ý là chúng ta không nên sử dụng quá nhiều màu trên một tập đề, tập sách, … sẽ rất dễ bị loạn cho đôi mắt và bộ não.
Và một lưu ý hết sức quan trọng mà từ thời tiểu học đến bây giờ chắc các bạn cũng không nghĩ rằng quan trọng đâu. Đó là luyện chữ đẹp.
vyCiYxGDRljfC4fnUVreI7SgVBM6MajtHQ_nKgoNgGr2k8BvIvrF48uEtG0x4bSnKOwsk684iIk2lPg9R1HkwJI1jiu814GaTTIJKQxfD7XVLNDwaZNopPN3vIrQFtj3dBGR9hmGUag45qkZSVkOhYU

Việc bạn viết đẹp và rõ ràng hơn không chỉ giúp bạn có hứng thú nhìn lại những gì mình đã ghi mà còn giúp các giám khảo chấm thi không bị hiểu nhầm nội dung bạn viết trên bài thi và trừ nhầm điểm của bạn.
Nói chung là, Zix vẫn luôn tin rằng bạn có thể viết đẹp hơn rất nhiều, thậm chí đáng kinh ngạc nếu chăm chỉ rèn luyện, không điều gì là không thể khi bạn chịu cố gắng cả. Có công mài sắt có ngày nên kim.

4. Túi đựng bút

D5OD7PzCKFt8PFGBy_L7P0Ljv1NPe6FJdbHl8hlDGMTcGlrAwFh133D86Nizds8LYD3BRCaRMClDF-uLm95dHNV-JiMavSRhnfOjK1X2COIjgznR6m9wxJR4McomK0YWxTPI9sIaXs95yx2qHP0m2Sg

Đi đâu cũng cầm trên tay một đống dụng cụ chắc mệt chết mất. Vậy nên tốt hơn là các bạn nên chuẩn bị cho mình một túi đựng bút riêng để bỏ cả thế giới vào trong đó nhé.

5. Sổ kế hoạch cá nhân

gJ19L70FjFhK6Yb8lxAOKrTW6w9G_EkEzoL_txZt5YzxAk60y5M1x046cQ4B10k0A2mIlL4YGP5TmbN9Ek5Uh1Yu6hrpDqWkANrAlqca8AUBdyymB3ehcTAA5CMm3RaC1CKlKHRCTa5vFVoMZ1J8W8I

Thường việc ôn thi sẽ rất bận rộn, bạn rất có thể sẽ quên lịch trình của mình, rất có thể lịch trình đó lại quan trọng với bạn. Đó có thể là hạn đi nộp hồ sơ, hạn đóng lệ phí xét tuyển, … nên tốt hơn hết là các bạn cứ tủ cho bản thân một em sổ được thiết kế sẵn dưới dạng “sổ kế hoạch cá nhân” nhé!
Chúc các bạn thành công và đạt được kết quả cao!!!